Hội thảo doanh nghiệp xuất khẩu Hàn – Việt 2019

(VOH) - Sáng nay 22/11, tại TPHCM diễn ra Hội thảo doanh nghiệp xuất khẩu Hàn – Việt năm 2019. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2016 và đây là lần thứ 4.

Tham gia Hội thảo doanh nghiệp Hàn – Việt năm nay có 23 doanh nghiệp với các đặc sản công, nông nghiệp đại điện cho 23 thành phố và quận của tỉnh Bắc GyeongSang. Sự kiện nhằm giới thiệu các đặc sản công, nông nghiệp của tỉnh Bắc GyeongSang tại TPHCM – đối tác kinh tế lớn nhất của Hàn Quốc.

Chương trình còn diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với các doanh nghiệp Việt Nam và đối tác: Cục Thống Kê Hồ Chí Minh, Bộ Công Nghiệp (ITPC), Sở Công Thương, Sở Du Lịch (VIBRANT), Phòng Thương Mại Việt Nam (VCCI), Công ty TM và đầu tư Công đoàn Cảng hàng không Việt Nam (ACV UNICO).

Ông Nguyễn Xuân Thái – Phó giám đốc Công ty TM và đầu tư Công đoàn Cảng Hàng không Việt Nam kì vọng: “Thông qua bản kí kết sẽ mang đến nhiều nông sản Hàn Quốc mới lạ, an toàn, giá cả phù hợp đặt tại nhà ga các Cảng hàng không trên phạm vi cả nước, nhằm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hàng hóa khi đến và đi tại sân bay. Bên cạnh đó cũng tạo cơ hội để công, nông nghiệp Việt có dịp tham khảo cách thức thực hiện từ nước bạn và mang lại nhiều doanh thu cho công ty”.

doanh nghiệp xuất khẩu, Hàn – Việt

Ông Noh Byeong Soo (trái) và ông Nguyễn Xuân Thái (phải) - Phó giám đốc ACV UNICO trong lễ ký kết MOU về hợp tác giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam.

Hội thảo doanh nghiệp xuất khẩu Hàn – Việt 2019 còn là cầu nối giữa trung tâm kinh tế TPHCM và tỉnh Bắc GyeongSang – Hàn Quốc, là sự giao lưu văn hóa và thúc đẩy kinh doanh giữa hai nước. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 22, 23/11 tại TPHCM.