Ngày hội tuyển dụng nhân tài Hàn – Việt năm 2018

Ngày 29/6, Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM tổ chức “Ngày hội tuyển dụng nhân tài Hàn – Việt lần 6, năm 2018”.

Sự kiện thu hút gần 50 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia tuyển dụng. Phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực sản xuất, dịch vụ. Bên cạnh đó, cũng có doanh nghiệp Hàn Quốc quy mô lớn đã từng tham gia sự kiện này nhiều năm trước và đã tạo dựng được tên tuổi trên thị trường Việt Nam như: Lotte Mart, Lock & Lock, ngân hàng Wooribank…

Các doanh nghiệp Hàn Quốc chủ yếu đến từ TP HCM và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh…Họ tìm kiếm ứng viên phù hợp cho nhiều vị trí khác nhau như: quản lý sản xuất, xuất nhập khẩu, tiếp thị, kinh doanh, phiên dịch, thiết kế, kế toán…Trong đó, nhu cầu tuyển dụng tập trung nhiều vào các vị trí kinh doanh và tiếp thị. 

Có khoảng 1.800 ứng viên Việt Nam đăng ký tham gia ứng tuyển. Trong đó, có 70% ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc và khoảng 30% ứng viên là sinh viên sắp tốt nghiệp của các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam.

Bạn Lương Huỳnh Trọng Nghĩa cho biết sẽ ưu tiên lựa chọn các công ty chuyên về maketting hoặc là có những vị trí về maketting. Với bạn Phan Quang Hạnh Vân, đến với ngày hội thông qua kênh thông tin tìm việc, bạn mong muốn tìm được việc làm có thu nhập 300 - 400 đô la Mỹ.

Đây là dịp đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp Hàn Quốc, mang lại cơ hội cho các bạn trẻ vừa mới ra trường tại  Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, tính đến cuối tháng 6/2018, Hàn Quốc giữ vững vị trí quốc gia đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam về cả số lượng và dự án đầu tư, vốn đầu tư trong số 128 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, có trên 6.900 dự án, tổng số vốn đăng ký gần 61 tỷ đô la Mỹ./.