Chờ...

Khai mạc không gian giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tăng trưởng xanh TPHCM 2024

VOH - Tối 21/9, sự kiện "Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh TPHCM 2024" (GRECO 2024) đã chính thức khai mạc tại trục đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi.

Đây là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TPHCM lần thứ 5 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TPHCM”.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, sự kiện năm nay có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài nước, với khoảng 300 gian hàng. Mỗi gian hàng đều mang đến thông điệp về chuyển đổi xanh và phát triển bền vững của doanh nghiệp tham gia. Sự kiện nhằm tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của TPHCM.

dien dan kinh te_voh
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tham quan gian hàng của doanh nghiệp. - Ảnh: PLO

Ngoài việc trưng bày các sản phẩm công nghệ tiên tiến và các giải pháp tăng trưởng xanh, sự kiện cũng mở rộng quy mô với các khu vực chuyên biệt, trong đó có chợ công nghệ và thiết bị. Đây là nơi giới thiệu các công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và các giải pháp xử lý môi trường, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chuyển đổi công nghiệp, ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn và ESG (môi trường, xã hội, quản trị).

Ông Phan Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty TNHH Công Nghệ Năng Lượng ALENA, cho biết công ty đã mang đến triển lãm công nghệ Burst Mode™ của Enphase, một bước đột phá trong việc tối ưu hóa hệ thống điện mặt trời. Công nghệ này giúp cải thiện hiệu suất khai thác năng lượng từ ánh sáng mặt trời, hỗ trợ hộ gia đình, doanh nghiệp và nhà máy giảm thiểu chi phí điện năng và bảo vệ môi trường.

Trong bối cảnh giá điện tăng cao, các doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp hiệu quả để tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu tác động môi trường. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận những công nghệ tiên tiến, thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, từ 21/9 đến 27/9, khách tham quan còn có thể thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thời trang với nhiều chủ đề như "TPHCM lung linh những sắc màu", "Môi trường xanh, cuộc sống xanh", "Hành trình xanh, tăng trưởng xanh". Ngoài ra, các hoạt động ẩm thực truyền thống Việt Nam và quốc tế cũng được tổ chức nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa, với các món ăn được chế biến từ nguyên liệu Việt theo phong cách hiện đại.

Diễn đàn Kinh tế TPHCM lần thứ 5, diễn ra từ ngày 25 đến 27/9, là nơi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực phát triển bền vững. Ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh, TPHCM đang hướng đến mục tiêu xây dựng đô thị xanh, thông minh và tạo lập văn hóa tiêu dùng bền vững trong cộng đồng. Thông qua việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm tài nguyên và năng lượng, cùng với sự hỗ trợ của khoa học công nghệ và chuyển đổi số, thành phố kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm phát triển bền vững hàng đầu khu vực.