Chờ...

Giá vàng hôm nay 22/9: Dự báo tiếp tục xu hướng tăng mạnh

VOH - Giá vàng trên thị trường quốc tế vẫn tiếp tục ghi nhận những mức cao kỷ lục, với nhiều chuyên gia dự báo kim loại quý này sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Sáng 22/9, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn giữ nguyên mức niêm yết ở 80,0 – 82,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) sau khi tăng 200.000 đồng/lượng trong ngày trước đó. Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng không có biến động, hiện giá ghi nhận ở mức 79,39 – 80,54 triệu đồng/lượng.

vang 1_voh
Ảnh minh họa

Tính chung trong tuần từ 16-22/9, giá vàng SJC đã tăng tổng cộng 1,5 triệu đồng/lượng, từ mức 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn cũng ghi nhận mức tăng tương tự, đạt 1,51 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,46 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đã tăng 36,3 USD, đạt mức 2.621,4 USD/ounce trong phiên giao dịch vừa qua. Giá vàng tương lai giao tháng 12/2024 trên sàn Comex New York cũng tăng 31,6 USD, tương ứng với mức tăng 1,21%, lên 2.646,2 USD/ounce. Tổng cộng trong tuần, giá vàng giao ngay tăng 35,5 USD/ounce, tương đương 1,36%.

Theo nhiều chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn đến đà tăng của giá vàng là những động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên quan đến chính sách lãi suất. Sau khi có thông tin về việc Fed bắt đầu nới lỏng chính sách, giá vàng đã dễ dàng vượt qua mốc 2.600 USD/ounce, xác lập các mức cao mới.

Khảo sát hàng tuần của Kitco News cho thấy phần lớn nhà đầu tư bán lẻ lạc quan về khả năng tăng giá của vàng trong tuần tới. Colin Cieszynski, Trưởng nhóm chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết ông vẫn lạc quan về giá vàng và dự báo một đợt tăng giá mới có thể bắt đầu.

Ngược lại, Marc Chandler, Tổng giám đốc tại Bannockburn Global Forex, cho rằng giá vàng sẽ có xu hướng đi ngang trong tuần tới, nhấn mạnh sự cần thiết của việc theo dõi các chỉ số kinh tế.

Giá vàng đã thu hút sự chú ý của nhà đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh các lo ngại về lạm phát và rủi ro địa chính trị gia tăng. Theo đánh giá của Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro tại Walsh Trading, giá vàng sẽ còn tăng trong ngắn hạn, nhưng cũng có khả năng xảy ra điều chỉnh.

Với mức giá khoảng 2.621,4 USD/ounce hiện tại, giá vàng quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức khoảng 79,03 triệu đồng/lượng, tạo ra khoảng chênh lệch 2,97 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.