Kinh tế TPHCM phục hồi nhanh, đồng bộ

(VOH) - Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt hơn 728.700 tỷ đồng, tăng hơn 3,8% so với cùng kỳ.

Sáng 29/6, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Lệ đồng chủ trì phiên họp tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2022.

jhkinh-te-tphcm-phuc-hoi-nhanh-dong-bo-voh.com.vn-anh1
Sản xuất một doanh nghiệp ở TP Thủ Đức, TPHCM. (Ảnh: SGGP)

Tính chung 6 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt hơn 728.700 tỷ đồng, tăng hơn 3,8% so với cùng kỳ. Từ mức giảm sâu ở quý 3, 4 năm 2021 lần lượt là âm 24,97% và  âm 11,64%, 6 tháng đầu năm 2022 tăng gần 4%, quý 2 năm 2022 ước tăng gần 6%, phục hồi tăng trưởng theo hình chữ V và đến nay đã ổn định. Điều này cho thấy quá trình phục hồi kinh tế đi đúng hướng, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát huy hiệu quả tích cực, hoạt động kinh tế - xã hội đã trở lại như trước khi có dịch.

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi nhìn nhận: “Đến giờ này, về cơ bản chúng ta đã đạt được mức trước dịch; nhiều lĩnh vực đã đạt và vượt so với trước dịch, nhưng cũng có ý kiến chuyên gia nói rằng, nếu so sánh với các đô thị lớn trong cả nước và quốc tế thì mức hồi phục này còn chậm. Thế nhưng sau khi bàn bạc, chúng tôi thống nhất kinh tế thành phố đã phục hồi nhanh”.

Trước đó, báo cáo về tình hình kinh tế của thành phố tháng 4, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố - Lê Thị Huỳnh Mai cho biết, kinh tế thành phố tiếp tục đà phục hồi mạnh mẽ, tạo tâm lý và tin tưởng cho người dân và doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, trong tháng 4, một số lĩnh vực kinh tế đã có dấu hiệu khởi sắc, tăng tốc và phục hồi mạnh mẽ so với những tháng trước và so với cùng kỳ.