Ký kết hợp tác kinh doanh, xuất khẩu phân bón sang Lào

VOH - Chiều 12/5, tại TPHCM, diễn ra lễ ký kết thoả thuận hợp tác kinh doanh giữa công ty cổ phần phân bón Bình Điền và tập đoàn Phongsavanh của nước Lào.

Tại buổi lễ, hai công ty đã tiến hành ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh với mục tiêu chuyển giao các kiến thức canh tác nông nghiệp tiên tiến và các sản phẩm phân bón mang thương hiệu Phân bón Đầu Trâu đến với bà con nông dân nước bạn Lào.

Ký kết hợp tác kinh doanh, xuất khẩu phân bón sang Lào 1
Ký kết thoả thuận hợp tác kinh doanh giữa công ty cổ phần phân bón Bình Điền và tập đoàn Phongsavanh - Ảnh: P.Tiến

Theo ông Ngô Văn Đông,Tổng Giám đốc công ty Cổ phần phân bón Bình Điền cho biết, hoạt động nhằm định hướng tiếp cận thị trường Lào một cách bài bản, căn cơ và vững chắc, đặt lợi ích của người nông dân lên làm đầu, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật và các giải pháp canh tác tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp đến với người nông dân nước bạn Lào, đặc biệt là người nông dân nghèo.

"Phân bón Bình Điền vốn đã có mặt bên Lào và sự đón nhận của bà con nông dân rất tốt. Phongsavanh là tập đoàn mà chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa những sản phẩm phục vụ cho bà con nông dân Lào, đây cũng là cánh cửa để thúc đẩy việc xuất khẩu phân bón.

Hiện nay nhu cầu xuất khẩu phân bón là tất yếu khách quan. Công ty phân bón Bình Điền cũng đã tập trung ở nhiều địa bàn như là Campuchia, Myanmar và Lào, chúng tôi hu vọng sẽ tăng cường được lượng xuất khẩu sang một số nước ở khu vực Đông Nam Á", ông Ngô Văn Đông cho biết.

Sau khi ký kết, Tập đoàn Phongsavanh sẽ là nhà phân phối độc quyền của phân bón Đầu Trâu tại đất nước Lào trong thời gian tới. Hai đơn vị sẽ tiến hành nghiên cứu và triển khai các mô hình trình diễn cho các cây trồng chủ lực của Lào như cây lúa tại tỉnh Savanakhet, cây cà phê tại tỉnh Champasak và một số cây trồng khác như khoai mì, cây ăn quả...

Trong đó, Công ty Cổ phần Bình Điền Quảng Trị sẽ hỗ trợ chi phí phân bón và cùng Hội đồng khoa học công ty xây dựng các quy trình chăm sóc cho các cây trồng dựa trên các kết quả nghiên cứu, phân tích đất đai, thổ nhưỡng và tập quán của bà con nông dân Lào.

Ký kết hợp tác kinh doanh, xuất khẩu phân bón sang Lào 2
Hoạt động nhằm định hướng tiếp cận thị trường Lào một cách bài bản, căn cơ và vững chắc - Ảnh: P. Tiến

Bà Sengdao Bouphakonekham, Tổng giám đốc - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phongsavanh bày tỏ: "Chúng tôi rất phấn khởi và vui mừng khi công ty phân bón Bình Điền nhiệt tình hỗ trợ, chia sẻ các kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối phân bón cũng như việc ký kết hợp tác kinh doanh giữa 2 đơn vị. Chúng tôi xin ghi nhận tấm lòng của công ty phân bón Bình Điền đã hỗ trợ, giúp đỡ người nông dân Lào được phát triển các công việc liên quan đến nông nghiệp".