LG Electronics mở trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Hà Nội, tập trung vào phụ tùng ôtô

(VOH) - Hãng công nghệ LG Electronics Inc. cho biết sẽ tăng cường các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) ở Việt Nam để đáp ứng sự phát triển nhanh chóng của mảng kinh doanh phụ tùng xe điện.

Trung tâm R&D của LG tại Hà Nội chú trọng phát triển phần mềm và kiểm tra các sản phẩm trong xe, trong đó có thiết bị viễn thông, âm thanh, video và điều hướng. LG hy vọng cơ sở mới này sẽ củng cố hạ tầng R&D và tăng khả năng cạnh tranh của LG tại Việt Nam.

Công ty cho biết sẽ tăng hơn 30% số lượng nhân viên có trình độ cao tại Việt Nam từ 750 hiện nay lên 1.000 người vào năm 2024.

lg
Nhà máy LG tại Hải Phòng.

Đọc thêm: Cần sớm ban hành tiêu chuẩn về sạc xe điện

Năm 2020, LG đã mở một văn phòng R&D về phụ tùng ôtô ở thành phố Đà Nẵng để thúc đẩy mảng kinh doanh liên quan đến xe điện. Hãng coi kinh doanh phụ tùng xe điện là một trong những lĩnh vực tăng trưởng hứa hẹn nhất của hãng.

Trong quý 4/2022, LG báo cáo lợi nhuận sụt giảm đáng kể do nhu cầu đối với hàng gia dụng giảm, nhưng mảng kinh doanh phụ tùng xe điện chứng kiến bước ngoặt sau 10 năm đi vào hoạt động.

Tháng 1 vừa qua, ông Eun Seok-hyun, người đứng đầu bộ phận giải pháp linh kiện xe của LG, dự đoán mảng kinh doanh phụ tùng xe điện của hãng sẽ tăng trưởng mạnh trong năm nay, với doanh thu vượt 10.000 tỷ won (hơn 7,5 tỷ USD).

LG Electronics là một Công ty chuyên sản xuất công nghệ điện tử dân dụng, truyền thông di động và thiết bị gia dụng, với hơn 84.000 nhân viên làm việc trong 112 lĩnh vực bao gồm 81 công ty con trên toàn thế giới.

LG gồm có năm đơn vị kinh doanh - giải trí gia đình, truyền thông di động, thiết bị gia dụng, điều hòa không khí và giải pháp kinh doanh.

 LG Electronics sẽ tập trung vào việc đạt được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và bền vững trong ngành truyền thông di động và giải trí gia đình để tăng cường vị trí đứng đầu của mình trong ngành Công nghệ thông tin, đồng thời mở rộng thị phần của mình trong các lĩnh vực thiết bị gia dụng, điều hòa không khí và các giải pháp kinh doanh.