Mỗi nhân viên là tài sản quý, là nhân tố quan trọng của một doanh nghiệp

(VOH) - Với phương châm con người là trọng tâm, TCT Điện lực TPHCM đã thực hiện nhiều chương trình nhằm mục đích nâng cao quan hệ tốt đẹp giữa những CN-VC-LĐ với người sử dụng lao động.

Với phương châm con người là trọng tâm, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã thực hiện nhiều chương trình nhằm mục đích nâng cao quan hệ tốt đẹp giữa những công nhân viên chức lao động với người sử dụng lao động và khơi dậy niềm tin đối với Tổng công ty. Thời gian qua, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã nỗ lực xây dựng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đây là một trong những nội dung chính thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III nhiệm kỳ 2020 - 2025.

moi-nhan-vien-la-tai-san-quy-la-nhan-to-quan-trong-cua-mot-doanh-nghiep-voh.com.vn-anh1
Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC (áo trắng) thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân đội live-line đang làm việc tại hiện trường ở quận 8.

Trong chuyến thăm, tặng quà cho các công nhân của Công ty Dịch vụ Điện lực TPHCM đang thi công sửa điện live-line (đường dây đang mang điện) trên đường dây 22 KV tại khu vực quận 8 nhân dịp kỷ niệm 135 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Tháng Công nhân năm 2021, ông Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM cho biết: Trong tháng Công nhân này, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM đã yêu cầu các Công đoàn cơ sở trực thuộc cùng lãnh đạo đơn vị trực tiếp thăm hỏi, động viên công nhân lao động đang làm việc tại công trường, ít nhất mỗi đơn vị phải tổ chức 2 bữa cơm công trường.

Ngoài việc thăm, tặng quà cho công nhân làm việc tại hiện trường, tổ chức bữa ăn hiện trường, Công đoàn Tổng Công ty còn yêu cầu Công đoàn các đơn vị trực thuộc có kế hoạch, tổ chức thăm, tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Những hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động của Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM nhằm bảo vệ, chăm lo cho đời sống của cán bộ công nhân viên chức và người lao động của đơn vị.

moi-nhan-vien-la-tai-san-quy-la-nhan-to-quan-trong-cua-mot-doanh-nghiep-voh.com.vn-anh2
Công nhân đội live-line thi công trên đường dây đang mang điện.

Làm việc ở độ cao hàng chục mét, xung quanh có đường dây đang mang điện, vì vậy, từng động tác phải chính xác, nhuần nhuyễn và luôn tập trung cao độ, bởi chỉ một chút bất cẩn có thể nguy hiểm đến tính mạng. Đây là công việc ngoài yêu cầu sức khỏe tốt, còn đòi hỏi phải có “trái tim nóng và cái đầu lạnh”. Đặc thù của tổ live-line là thi công trên đường dây đang mang điện, môi trường làm việc khắc nghiệt, rủi ro cao. Chính vì vậy, thăm hỏi, động viên đồng thời lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động trong Tháng Công nhân là một phần trong rất nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động của Tổng công ty Điện lực TPHCM nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, đồng thời góp phần xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động có ý thức kỷ luật tốt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và có tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Anh Nguyễn Thành Nhơn, Tổ trưởng Tổ line-live 10 - Công ty Dịch vụ Điện lực TPHCM bày tỏ: "Những lời động viên kịp thời kèm quà tặng là nhu yếu phẩm, vitamin, nước khoáng…cho anh em sử dụng trong lúc làm việc giữa môi trường nắng nóng, ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi, thể hiện sự quan tâm của Công đoàn Tổng Công ty, giúp anh em chúng tôi ấm lòng hơn. Mối quan tâm này sẽ làm cho anh em chúng tôi ngày càng gần gũi hơn với tổ chức Công đoàn và đơn vị làm việc”.

moi-nhan-vien-la-tai-san-quy-la-nhan-to-quan-trong-cua-mot-doanh-nghiep-voh.com.vn-anh3
Công nhân đội live line (sửa chữa điện nóng) đang chuẩn bị trang thiết bị, vật dụng bước vào ca trực.

Còn Anh Nguyễn Đình Quang – công nhân tổ xây lắp sửa chữa điện 3 - Công ty Dịch vụ Điện lực TPHCM chia sẻ: “Việc lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty điện lực thành phố cũng như Công ty Dịch vụ Điện lực trực tiếp đến hiện trường thăm hỏi, động viên và tặng quà như thế này góp phần tạo động lực để anh em chúng tôi phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với hiệu quả cao”.

Được biết, tính đến nay, Tổng công ty Điện lực TPHCM có tổng số người lao động hơn 6.570 người, trong đó nữ là 1.060 người (chiếm tỷ lệ hơn 16%). Trong thời gian qua, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM đã cùng với Đảng ủy, Ban điều hành Tổng Công ty chăm lo đời sống cho người lao động, tổ chức nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, thiết thực, góp phần cùng Tổng công ty và cả nước thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa phải đảm bảo trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và vừa phải hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn thành phố.

Công đoàn Tổng công ty đã phát động kịp thời nhiều phong trào thi đua trong sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển, qua đó đã tạo khí thế trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong giai đoạn 2018-2020, Công đoàn Tổng Công ty luôn được Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá là Công đoàn cấp trên cơ sở trực tiếp hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn thể mỹ để giúp cho người lao động có thêm tinh thần làm việc; khuyến khích mỗi đơn vị trồng cây xanh trong khuôn viên của đơn vị mình để tạo mảng xanh nơi làm việc. Đồng thời phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đang bệnh tật; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân viên chức lao động…

Công đoàn Tổng công ty cũng đã tổ chức các đoàn làm việc với công đoàn các đơn vị để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người lao động, thông qua đó phối hợp với lãnh đạo chuyên môn và lãnh đạo của tổng công ty giải quyết nguyện vọng của người lao động, giúp cho các quan hệ lao động trong doanh nghiệp tốt hơn.

Ông Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TPHCM đã khẳng định: “Chính cán bộ, công nhân viên, người lao động đã làm nên thành quả của đơn vị”.

Trong thời gian tới, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, vừa cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân. Trước mắt là tập trung đảm bảo cung cấp điện cho sự kiện chính trị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt việc đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt bộ tiêu chí "Người công nhân ngành Điện thành phố mang tên Bác" gắn với việc tổ chức tốt công tác tuyên dương gương điển hình...

Dự kiến trong tháng 5 sẽ tổ chức Hội thi nâng cao tay nghề nhằm tạo điều kiện cho người lao động trực tiếp thể hiện trình độ tay nghề của mình cũng như giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân viên chức người lao động có ý thức kỷ luật tốt, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao và có tác phong làm việc chuyên nghiệp, để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM.