Chờ...

Mỹ: Các hãng hàng không phải tự động hoàn tiền cho khách khi chuyến bay bị hủy

MỸ - Các hãng hàng không tại Mỹ phải hoàn tiền mặt cho hành khách nếu chuyến bay của họ bị hoãn hoặc hủy, ngay cả khi hành khách không yêu cầu hoàn tiền một cách rõ ràng.

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết, quy định liên bang có hiệu lực từ ngày 28/10 yêu cầu các hãng hàng không phải hoàn tiền cho khách nếu chuyến bay bị hoãn hoặc hủy. Thay đổi lớn này được thực hiện chỉ một tháng trước khi mùa du lịch nghỉ lễ bắt đầu.

hang-khong-my-301024
Các hãng hàng không tại Mỹ phải tự động hoàn tiền cho khách khi chuyến bay bị hủy

Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg đăng thông báo trên X rằng: "Hôm nay, quy định hoàn tiền tự động của chúng tôi có hiệu lực đầy đủ. Hành khách xứng đáng được hoàn lại tiền khi hãng hàng không nợ họ - mà không cần đau đầu hay mặc cả".

Quy định mới yêu cầu hãng hàng không phải tự động hoàn tiền nếu chuyến bay của hành khách "bị hủy hoặc thay đổi đáng kể và hành khách không chấp nhận chuyến bay thay đổi đáng kể đó, không đặt lại chuyến bay thay thế hoặc không chấp nhận bồi thường thay thế".

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, các hãng hàng không phải hoàn lại tiền cho hành khách trong vòng 7 ngày làm việc nếu họ mua vé bằng thẻ tín dụng và trong vòng 20 ngày nếu họ sử dụng hình thức thanh toán khác.

Trong một tuyên bố, nhóm vận động hành lang của ngành hàng không Airlines for America cho biết, “chúng tôi ủng hộ quy định hoàn tiền tự động và sẵn lòng hoàn tiền cho khách hàng khi họ chọn không đặt lại chuyến bay”.