Nên đầu tư vào trực tiếp sản xuất kinh doanh hơn là mua vàng

(VOH) - Sau diễn biến đầy căng thẳng của cuộc bầu cử Tổng Thống Mỹ vào hôm qua (9/11), thị trường vàng thế giới cũng có những biến động nhất định.

Ngay sau khi ông Donald Trump giành đa số phiếu đại cử tri tại cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, giá vàng thế giới tăng mạnh lên mức 1.318 USD/oz, tương đương 34.970.000 đồng/lượng. Các nhà phân tích nhận định, việc ông Donald Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử này sẽ là yếu tố có lợi cho vàng. Diễn biến này cũng ảnh hưởng đến thị trường vàng trong nước và không tránh khỏi việc người dân có tâm lý muốn mua bán vàng ở thời điểm nhạy cảm này.

Ông Nguyễn Đức Kiên. Ảnh: baocongthuong

Trả lời câu hỏi của phóng viên VOH bên hành lang Quốc hội, đại biểu Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, khuyên người dân không nên lướt sóng vàng mà cần đầu tư vào những kênh khác thiết thực hơn: "Các nhà đầu tư vàng thì chúng ta không can thiệp, chỉ khuyên người dân không nên lao vào các cuộc chạy đua như thế vì lượng ta mua cũng ít. Ta nên để tiền đó để đầu tư trực tiếp sản xuất kinh doanh thì tốt hơn vì ta đang có một loạt cơ chế hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, do dó, nên mở kinh doanh hơn là mua vàng".