Người Việt “khoái” mua sắm thông qua thiết bị di động

(VOH) - Ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động như là một công cụ giúp họ mua sắm, kiểm tra tài khoản, thậm chí là chuyển khoản ngân hàng.

Theo một khảo sát mới công bố của Nielsen, 42% người Việt cho biết trong 6 tháng qua họ có sử dụng thiết bị di động để kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng hoặc xem các giao dịch đã thực hiện trong thời gian gần nhất; 35% sử dụng thiết bị di động để đặt vé xem phim/vé máy bay/phòng khách sạn, 33% sử dụng để thanh toán hóa đơn trực tuyến và 31% sử dụng để thực hiện các giao dịch chuyển khoản ngân hàng.

Cách mua hàng truyền thống đang bị "đe dọa" bởi hình thức mua trực tuyến thông qua thiết bị di động (Ảnh: LH)

Việc mua sắm trên toàn cầu ngày càng thay đổi nhanh chóng khi người tiêu dùng thích sử dụng thiết bị di động có kết nối internet nhiều hơn để tìm kiếm sản phẩm, phiếu giảm giá và họ ngày càng mua sắm nhiều hơn những sản phẩm, dịch vụ trên mạng từ bất kỳ cửa hàng nào ở bất cứ đâu trên thế giới.

Theo ông Đoàn Duy Khoa, Giám đốc, Bộ phận Nghiên cứu Người tiêu dùng, Chuyên ngành Ngân hàng Tài chính, Nielsen Việt Nam: “Các thiết bị di động không chỉ mang những khách hàng mới cho nền kinh tế kết nối hiện đại, mà còn cho phép người tiêu dùng điều chỉnh những trải nghiệm của chính bản thân vì các sản phẩm và dịch vụ có thể sẽ được điều chỉnh để thích hợp hơn với hành vi, nhu cầu và sở thích của mỗi người tiêu dùng”.

Truy cập thông tin tài khoản ngân hàng, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn… là những hoạt động giao dịch thông qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên thiết bị di động phổ biến tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, một rào cản lớn nhất của các giao dịch thông qua thiết bị di động chính là an toàn bảo mật.