SCIC sẽ chọn thời điểm tốt nhất để thoái vốn tại Vinamilk

(VOH) - Chiều 25/10, Sở Giao dịch Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tổ chức “Hội nghị về thoái vốn Nhà nước và Đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán”.

Tính đến tháng 9/2016, Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước đã bán vốn thành công tại 928 doanh nghiệp với giá vốn gần 6.200 tỷ đồng và thu về gần 1.000 tỷ đồng, chênh lệch bán vốn thu được gấp 2,5 lần giá vốn. Điểm quan trọng giúp cho công tác bán vốn nhà nước tại các doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao là việc nghiên cứu kỹ thị trường và doanh nghiệp để xác định giá khởi điểm hợp lý, lựa chọn thời điểm bán phù hợp, xây dựng và duy trì mạng lưới các nhà đầu tư quan tâm, tổ chức bán công khai minh bạch.

Ông Nguyễn Hồng Hiển, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) cho biết: "Khi thực hiện bán vốn, đặc biệt là các doanh nghiệp niêm yết lớn như Vinamilk chẳng hạn thì chúng tôi cố gắng tránh những biến động phức tạp cho thị trường chứng khoán. Chính vì vậy, chúng tôi làm việc rất sâu sát với Ủy ban chứng khoán để tính toán thời điểm cũng như khối lượng đưa ra thị trường làm sao cho phù hợp với diễn biến, phát triển của thị trường. Chúng tôi cũng tính toán thời điểm để có lợi nhất cho giá bán".