Nhiều cây xăng tại TPHCM đã khô bồn

(VOH) – Cục quản lý thị trường TPHCM đồng loạt kiểm tra các cây xăng tạm dừng hoạt động trên địa bàn TP…thực tế nhiều bồn chứa xăng tại đây đã khô cạn.

Ngày 13/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM triển khai các đội QLTT trực thuộc kết hợp cùng cơ quan chức năng kiểm tra nhiều cây xăng trên địa bàn các quận 8, Tân Phú, Tân Bình... và ghi nhận nhiều cây xăng không có hàng bán.

Các cửa hàng kinh doanh xăng dầu cho biết thực tế không phải doanh nghiệp ghim hàng chờ giá, mà là không có xăng để bán.

Tại các cây xăng không có xăng bán, đoàn kiểm tra đều tiến hành đo bồn chứa. Kết quả cho thấy các bồn chứa xăng đã cạn hoặc còn một lượng rất ít không thể bơm lên được.

Nhiều cây xăng tại TPHCM đã khô bồn 1
Ảnh minh họa - Quốc Tuấn 

Sau khi đo đạc các cây xăng hết hàng, đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận cũng như tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân, kể cả làm việc với doanh nghiệp phân phối để có bước xử lý tiếp theo.

Tình trạng cấm xe bồn vào ban ngày cũng gây khó khăn cho việc nhập hàng. Nhiều cửa hàng nằm trên đoạn đường cấm xe bồn lưu thông vào ban ngày nên có thời điểm có hàng nhưng buộc phải trữ lại trên xe, chờ sau 22 giờ mới đưa được xăng dầu về cửa hàng.

Ngày 12/11, Bộ Công Thương đã có công điện số 7196/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường, và cục quản lý thị trường các tỉnh, thành phố về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm và ký biên bản cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

Bộ Công thương yêu cầu các thương nhân đầu mối và phân phối ký biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ, hoàn thành trước ngày 16/11.

Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan quản lý thị trường tập trung giám sát cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm; Kiến nghị thu hồi giấy phép nếu vi phạm dù bất kể thương nhân ở loại hình nào và thực hiện áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.