Nhiều cây xăng tại TPHCM, Đồng Nai ngừng bán, báo hết hàng

(VOH) – Đến chiều 8/10, người dân TPHCM vẫn gặp cảnh cây xăng một số tuyến đường dừng phục vụ.

Theo phản ánh từ người dân, nhiều cây xăng trên địa bàn TPHCM tạm ngưng phục vụ, báo hết hàng những ngày gần đây. 

Trong ngày 8/10, người dân tại khu vực quận 6 chia sẻ một vài cây xăng ở Kinh Dương Vương dù vẫn mở cửa, nhưng nhân viên đều thông báo hết hàng, hiện chỉ bán dầu DO.

Nhiều cây xăng đã trong tình trạng bán cầm chừng từ hôm qua, khiến người dân phải di chuyển quãng xa để đổ xăng. Một số cây xăng chỉ để hoạt động một trụ bơm, ngừng các trụ khác, người dân phải xếp hàng dài chờ đổ xăng. Nhiều nơi để biển báo đang nhập hàng ngưng phục vụ.

Nhiều cây xăng tại TPHCM, Đồng Nai ngừng bán, báo hết hàng 1
Ảnh minh họa

Trước đó vào ngày 7/10, cũng ghi nhận tình trạng tạm ngưng bán hàng ở một số cây xăng khu vực quận Tân Bình, hoặc có nơi giới hạn mức 50.000 đồng cho một lần đổ.

Tại Đồng Nai, nhiều ngày qua nhiều cây xăng cũng ngừng bán hoặc phục vụ cầm chừng, khống chế số lượng bán.

Nguyên nhân của tình trạng này được các lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho rằng hiện nay do mức chiết khấu thấp, doanh nghiệp càng kinh doanh càng lỗ cộng thêm một số thời điểm khó nhập hàng, nguồn cung không được thông suốt.

Lãnh đạo Sở Công Thương TPHCM ngay sau đó cũng cho biết việc thiếu hụt xăng ở một số cửa hàng là thiếu hụt cục bộ, chỉ tạm ngưng cung cấp dịch vụ trong thời gian ngắn và hiện TPHCM tương đối ổn về nguồn cung.

Tại Đồng Nai, cơ quan chức năng cho biết đã chỉ đạo giám sát chặt, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu cho giai đoạn trước, trong và sau đợt điều chỉnh giá ngày 3/10. Đến nay vẫn chưa phát hiện cây xăng nào có hiện tượng "găm" hàng, đóng cửa không có lý do hoặc không được sự đồng ý của Sở Công Thương bằng văn bản.

Đơn vị phân phối xăng dầu lớn ở Đồng Nai cũng cho biết  tình hình kinh doanh xăng dầu đang gặp rất nhiều khó khăn, thị trường có nhiều bất ổn dẫn đến nguồn cung không còn đảm bảo, thường xuyên xảy ra tình trạng khan hiếm mặt hàng xăng dầu.