Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Thương mại, Câu lạc bộ Giám đốc điều hành trẻ thuộc Phòng Thương mại tổng hợp Hồng Kông và Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông, đã tổ chức chương trình “Hong Kong – Vietnam Investment and Business Matching 2023” tại TP.HCM, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp 2 bên thiết lập quan hệ đầu tư và làm ăn.
Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của các quan chức chính phủ, TP.HCM cùng với hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ từ 2 bên, hoạt động trên các lĩnh vực, như xây dựng, bán lẻ, công nghệ thông tin hoặc nông nghiệp.
Đến dự sự kiện này, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, kết nối và tham quan bàn trưng bày sản phẩm của rất nhiều công ty. Từ đó tìm ra đối tác phù hợp. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu ngắn về sản phẩm, dịch vụ, dự án đầu tư và đề xuất hợp tác với toàn thể quan khách có mặt tại hội trường.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế thương mại cho biết, tiềm năng hợp tác giữa 2 bên là rất lớn. Thương mại 2 chiều liên tục tăng trên 10% mỗi năm. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Hông Kông ở Đông Nam Á. Hông Kông hiện cũng đứng thứ 5 về đều tư nước ngoài tại Việt Nam, với hơn 2.000 dự án, số vốn gần 29,5 tỷ USD. Ông tin rằng thông qua hoạt động cầu nối này, 2 bên sẽ đẩy mạnh hơn nữa hợp tác, nhất là các lĩnh vực có tiềm năng và chưa khai thác hết.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Triển lãm Hàng không Việt Nam, đại diện 1 doanh nghiệp tham dự cho biết, 2 bên có sự gần gũi về địa lý và văn hóa. Việt Nam và Hồng Kông còn rất nhiều dư địa để phát triển hợp tác, nhất là về thương mại, du lịch và đầu tư. Điều này càng có ý nghĩa, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn như hiện nay.