028.38225933 (Hotline) - 028 3822 1188 (FM 95.6) - 028 38291 357
icon-radio-fm-999-mhz
logo-voh-radio-online
Điện thoại: 028.38225933 - 028.38225934
Đường dây nóng bạn nghe đài: 028.3891 357 - 0948747571
Sự kiện:  Kinh tế

Nhu cầu mua sắm cuối năm tăng, doanh nghiệp dự trữ thêm 30% nguồn hàng

(VOH) - Tết Quý Mão 2023, doanh nghiệp TPHCM chuẩn bị hàng chục ngàn tấn hàng hóa, trong đó, lương thực hơn 5.000 tấn; đường 2.000 tấn; dầu ăn 2.356 tấn.

Các doanh nghiệp cũng chuẩn bị thịt gia súc hơn 5.600 tấn; thịt gia cầm gần 8.500 tấn; thực phẩm chế biến 1.485 tấn; rau củ quả hơn 9.000 tấn; thủy hải sản 297 tấn; trứng gia cầm hơn 54 triệu quả và khoảng 1.600 tấn gia vị…

Chuẩn bị cho dịp Tết 2023, MM Mega Market Việt Nam lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20% - 30% so với Tết 2022 và tăng từ 40% đến 50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.

Nhu cầu mua sắm cuối năm tăng, doanh nghiệp dự trữ thêm 30% nguồn hàng 1
Ảnh minh họa: PN

Mỗi ngày công ty Vĩnh Thành Đạt cung cấp cho thị trường TPHCM từ 600.000 đến 700.000 trứng gà, vịt. Tết năm nay, doanh nghiệp này dự kiến số trứng đưa ra thị trường tăng 30% so với ngày thường, cộng thêm một số sản phẩm sơ chế từ trứng chủ yếu bán qua các kênh siêu thị đã chủ động nguồn cung cho dịp Tết.

Ông Trương Chí Cường, Phó Tổng Giám đốc công ty Vĩnh Thành Đạt nhận định: “Thường trong mùa Tết từ 23 tháng chạp trở đi, sức mua sẽ tăng lên rõ rệt. Công ty cùng với các siêu thị, các nơi bán cung cấp trứng bình ổn luôn đồng hành cung cấp đủ sản lượng kịp thời cho cho khách hàng trong mùa mua sắm Tết”.

Theo đánh giá của Sở Công Thương TP.HCM, cuối năm 2022 và dịp Tết Quý Mão 2023, nhu cầu mua sắm sẽ tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Sở đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất nhiều mặt hàng phục vụ Tết có kế hoạch sản xuất bảo đảm nguồn cung đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên địa bàn Thành phố theo kế hoạch, tăng thêm tối thiểu ít nhất 30%, bảo đảm không để xảy ra thiếu hụt hàng hóa dịp cuối năm.

Ông Ngô Hồng Y, Trưởng phòng quản lý thương mại Sở Công thương cho hay: “Vận động các hệ thống phân phối sử dụng chiết khấu ưu đãi hoặc chia sẻ chiết khấu và tiết giảm các chi phí trung gian để giảm áp lực tăng giá. 

Sở Công thương phối hợp quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo không xảy ra tình trạng găm hàng hoặc buôn bán hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc.