Những nơi bán áo lạnh chất nhất Sài Gòn

(VOH) - Mặc dù quần áo thu đông ở Sài Gòn không phong phú kiểu cách và nhiều như miền Bắc nhưng vẫn có những nơi bạn thỏa sức chọn lựa quần áo ấm trong những ngày lạnh cuối năm lạnh.

Tại TPHCM các loại quần áo lạnh cho mùa đông không nhiều nhưng một số nơi vẫn bán phục vụ khách hàng có nhu cầu đi nước ngoài du lịch, đi du học...

Do đó, một số nơi bạn có thể tìm mua được những chiếc áo cực ấm là những khu chợ dưới đây.

Chợ Nga

Chợ Nga nằm ngay tại tòa nhà Central Garden (328 Đại lộ Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1). Đây là khu chợ bán áo lạnh nổi tiếng và lớn nhất tại TPHCM với đủ loại áo khoác phao, áo dạ, áo măng tô, áo khoác da, áo len, mũ, găng tay, giày boot, vớ tất...

Các tiểu thương cho hay, quần áo ở đây chủ yếu là hàng may mặc do Việt Nam sản xuất để xuất khẩu sang Nga hoặc châu Âu. Do đó, phong cách quần áo tại đây cũng theo kiểu châu Âu đơn giản và sang trọng.

Các mặt hàng ở đây giá không cao lắm so với thị trường. Một chiếc áo jacket hay một túi xách thuộc da cũng tầm tầm khoảng vài trăm nghìn đồng. Hầu hết các mặt hàng đều niêm yết giá nên rất dễ mua và không bị chặt chém như một số nơi khác.

Ngoài ra, ở đây còn bán các loại quần áo "big size" cho những người quá khổ hoặc trên 80 kg.

Saigon Square

Điểm nổi bật của Saigon Square (77-89 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1) là mặt hàng đa dạng, hợp mốt. Hàng thu đông ở đây cũng rất nhiều mẫu mã và được cập nhật mẫu mới liên tục.

Saigon Square (Ảnh: Vietnam Travel Guide)

Hàng hóa ở đây chủ yếu là hàng Việt Nam, Campuchia, Malaysia gia công xuất khẩu theo đơn đặt hàng. Tuy nhiên, vẫn có không ít món hàng lỗi được trà trộn và bán lẫn với các mặt hàng bình thường, vì thế khi mua hàng bạn nên kiểm tra thật kỹ.

Ngoài ra, khi mua hàng tại đây bạn phải trả giá - thường là 50% giá người bán đưa ra, rồi trả lên từ từ. Với các sạp để biển 'fixed price' - không trả giá thì bạn nên hỏi thật kỹ về chất liệu, xuất xứ, độ bền và cũng cứ yêu cầu người bán chốt lại giá cuối – vì có thể kì kèo bớt được chút đỉnh.

Chợ Tân Bình

Chợ Tân Bình (đường Lý Thường Kiệt, Q.Tân Bình), là chợ bán sỉ nhưng cũng có nhiều sạp bán lẻ quần áo thu đông. Do giá bán bình dân, phải chăng nên chất lượng các loại áo khoác dạ, áo nỉ, áo len, nón len, găng tay… cũng khá bình dân – nếu so với đồ lạnh được bán tại hai khu chợ trên.

Chợ Tân Bình trên đường Lý Thường Kiệt (Ảnh: Nguonhangbanle)

Hầu hết quần áo tại chợ Tân Bình đều có xuất xứ tại các xưởng may gia công trong các tỉnh thành lân cận. Vì vậy, chất lượng hàng hóa chỉ ở mức tầm trung, nếu bạn cần tìm hàng chất lượng cao hơn thì không nên đến đây.

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành thì quá nổi tiếng với hệ thống các sạp kinh doanh đầy đủ tất cả các loại hàng hóa, bạn có thể tìm bất cứ thứ gì mình cần ở đây từ quần áo, thực phẩm, trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ... Giá cả tại chợ Bến Thành khá cao và nổi tiếng về việc nói thách nên muốn mua quần áo ấm tại đây bạn cũng nên trả giá.

Các trung tâm thương mại

Ngoài những điểm bán đồ áo lạnh trên, bạn có thể mua được các loại áo lạnh và cực lạnh tại các trung tâm thương mại hạng sang như Vincom, Diamond plaza, Parkson, Saigon Centre, Thuận Kiều Plaza... nhưng với giá không rẻ chút nào. Các mẫu áo ấm của thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới như như Canifa, Roem, Levi's, Axara, H&M… kiểu dáng cực đẹp, chất vải bền, hợp thời trang có giá từ vài trăm đến đến vài triệu đồng một chiếc.

Áo lạnh được bày bán tại Vincom (Ảnh: Kênh 14)

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, bạn có thể tìm mua áo lạnh tại các cửa hàng  bán quần áo trên những con đường thời trang như Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Hai Bà Trưng với giá đủ mức.