Ra mắt TripU - siêu ứng dụng du lịch đầu tiên tại Việt Nam

(VOH) - Sáng nay (26/11), Siêu ứng dụng du lịch trực tuyến TripU đã chính thức ra mắt tại Việt Nam.

TripU ra đời dựa trên nền tảng các ứng dụng công nghệ thông minh 4.0, trong đó tích hợp nhiều dịch vụ du lịch cần thiết cho một chuyến đi để du khách lựa chọn như: đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay với giá siêu tiết kiệm, những tour độc quyền, bao visa du lịch ở 24 nước, ví điện tử thanh toán trong và ngoài nước…

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hữu Hoàng, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc TripU cho hay, ra đời trong giai đoạn này, đơn vị xác nhận sẽ tham gia vào thị trường du lịch trực tuyến đang sôi động tại Việt Nam.

Theo thống kế, hiện nay, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng du lịch cao ở Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ngành du lịch cũng đóng góp khoảng 6% vào GDP chung của cả nước.

Lượng khách du lịch Việt Nam đặt tour và các dịch vụ trực tuyến khá nhiều, tuy nhiên, phần lớn thị phần đều thông qua các ứng dụng nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu của du khách. Trước thực tế đó, TripU sẽ tiên phong tích hợp nhiều dịch vụ để giành lấy thị phần này.

ứng dụng du lịch

Đại diện TripU ký kết hợp tác cung ứng dịch vụ du lịch với Tổng Cục Du lịch Singapore.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng cho biết thêm: “Hiện tại TripU hợp tác chiến lược với 4 Hãng hàng không của Việt Nam, ký 1.500 hợp đồng trực tiếp với các khách sạn trên toàn quốc. Chúng tôi cũng có thể cung ứng hơn 2 triệu phòng khách sạn tại hơn 10.000 điểm đến toàn cầu. Với thế mạnh về công nghệ và sự am hiểu thị trường đến từ Ban cố vấn, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các đối tác từ ứng dụng đặt xe, đặt vé tham quan. Chúng tôi cũng là ứng dụng đầu tiên của Việt Nam và tiên phong trong việc cấp dịch vụ visa trực tiếp trên ứng dụng, hỗ trợ các bạn trẻ dễ dàng trong việc xin thị thực".

Dữ liệu của Tổ chức Du lịch Thế giới cho thấy, năm 2018, Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về tỷ lệ người dân sử dụng điện thoại di động, khoảng 64 triệu người có sử dụng internet, trong đó khoảng 96% truy cập từ thiết bị điện thoại di động.

Do vậy, mức độ tìm kiếm thông tin và sử dụng internet để truy cập dữ liệu về du lịch rất phổ biến. Đây là cơ sở để TripU xây dựng ứng dụng trên nền tảng website, ứng dụng di động để tiếp cận người dùng trong nước.

Dự kiến đến quý IV/2020, hệ thống sẽ ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tương tác và trao đổi trực tiếp với người dùng.

Giá thép xây dựng hôm nay 26/11: Giá thép thanh giảm trở lại - Giá thép ngày 26/11 giảm mặc dù nhu cầu của thế giới đối với thép có thể tăng 1,7% lên 1,81 triệu tấn trong năm tới.

Giá cao su hôm nay 26/11/2019: Đảo chiều giảm - Giá cao su tại Tokyo ngày 26/11 đảo chiều giảm do các nhà đầu tư bán ra chốt lời sau khi giá tăng mạnh mới đây.