Ra quân chiến dịch khám chữa bệnh miễn phí cho bà con khó khăn tại 18 tỉnh thành

(VOH) Theo đó, mỗi tháng, nhà thuốc An Khang sẽ tổ chức một ngày khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa...

500 cửa hàng trong 6 tháng là hành trình thần tốc

An Khang mừng cột mốc 500 nhà thuốc toàn quốc chỉ sau nửa năm cùng chiến dịch “Hành trình tâm an thân khang” 1

Tại sự kiện Thế Giới Di Động mừng cột mốc 500 nhà thuốc An Khang trên toàn quốc, tổ chức ngày 15-7 ở TP HCM, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty CP Thế Giới Di Động cho biết: “Việc mở rộng thần tốc là quá trình tất yếu sau thời gian tham gia thị trường. Tham gia cuộc đua có phần muộn hơn trên thị trường, An Khang chắc chắn sẽ duy trì tốc độ để rút ngắn khoảng cách với các nhà bán lẻ khác”.

An Khang mừng cột mốc 500 nhà thuốc toàn quốc chỉ sau nửa năm cùng chiến dịch “Hành trình tâm an thân khang” 2
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty CP Thế Giới Di Động phát biểu tại buổi lễ

Năm 2017, Thế Giới Di Động tiếp quản hệ thống nhà thuốc Phúc An Khang và được đổi thành An Khang, với 14 nhà thuốc. Đến năm 2021, đã phát triển lên 178 nhà thuốc và những tháng đầu năm 2022, đã cán mốc 500 nhà thuốc trên khắp miền Nam, tiến dần ra cả khu vực miền Trung và Bắc Bộ. Theo kế hoạch, đến cuối năm nay, Thế giới Di Động phát triển lên 800 nhà thuốc, năm 2023 là 2.000 nhà thuốc.

An Khang mừng cột mốc 500 nhà thuốc toàn quốc chỉ sau nửa năm cùng chiến dịch “Hành trình tâm an thân khang” 3
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động chia sẻ những nỗ lực của Thế Giới Di Động

Tại sự kiện, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động - gửi lời cảm ơn đến các đối tác đồng hành và động viên đội ngũ nhà thuốc An Khang đã nỗ lực không ngừng để đạt được cột mốc đáng nhớ 500 cửa hàng. Ông chia sẻ: "Trong 6 tháng kể từ khi đẩy mạnh mở rộng mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc, nhà thuốc An Khang đã đi được một quãng đường dài. Tôi hy vọng đội ngũ ban lãnh đạo tiếp tục đưa chuỗi nhà thuốc An Khang phát triển hơn nữa, lớn về quy mô và ngày càng chuyên nghiệp".

Trước đó, nhà bán lẻ cũng thực hiện đồng bộ hàng loạt những thay đổi - từ nhận diện thương hiệu thống nhất sang màu xanh - trắng trẻ trung; bài trí lại cửa hàng với không gian mở trong diện tích trung bình 40m2; đảm bảo nguồn thuốc đầy đủ và đa dạng hóa các loại thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm… nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng. Sự chuyển mình này cùng thế mạnh về bán lẻ cũng như tiềm lực tài chính dồi dào, đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm hứa hẹn sẽ là nền tảng vững chắc giúp An Khang hiện thực hóa trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu Việt Nam trong năm 2023.

11 hãng dược đồng hành chiến dịch “Hành trình tâm an thân khang”

Nhân sự kiện đạt mốc 500, An Khang tổ chức lễ ra quân “Hành trình Tâm An Thân Khang” - chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho bà con khó khăn tại 18 tỉnh thành. Theo đó, mỗi tháng, nhà thuốc An Khang sẽ tổ chức một ngày khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân tại các khu vực vùng sâu, vùng xa, gặp khó khăn về tài chính cũng như hạn chế trong việc tiếp cận thuốc chữa bệnh. Hành trình dự kiến bắt đầu từ tháng 07/2022 đến hết năm 2023.

An Khang mừng cột mốc 500 nhà thuốc toàn quốc chỉ sau nửa năm cùng chiến dịch “Hành trình tâm an thân khang” 4Các bên thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm bằng hành động siết chặt tay nhau, cùng hướng tới mục tiêu chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Không chỉ được thăm khăm, trao quà và phát thuốc, "Hành trình tâm an thân khang" còn là hoạt động quan tâm, cổ vũ đến sức khỏe và tinh thần của bà con khó khăn. Hành trình của chuỗi nhà thuốc An Khang phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức địa phương và những đơn vị đồng hành sẽ tiếp tục kéo dài trong 18 tháng, qua 18 tỉnh thành trên cả nước, góp phần mang đến cuộc sống khỏe mạnh hơn cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho toàn cộng đồng.

An Khang mừng cột mốc 500 nhà thuốc toàn quốc chỉ sau nửa năm cùng chiến dịch “Hành trình tâm an thân khang” 6
An Khang mừng cột mốc 500 nhà thuốc toàn quốc chỉ sau nửa năm cùng chiến dịch “Hành trình tâm an thân khang” 7
An Khang mừng cột mốc 500 nhà thuốc toàn quốc chỉ sau nửa năm cùng chiến dịch “Hành trình tâm an thân khang” 8
Người dân khó khăn ở Bình Chánh đến khám bệnh và nhận thuốc miển phí

Ông Trương Minh Hùng - Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Công tác xã hội và Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ TP.HCM - chia sẻ tại sự kiện: "Được sự hỗ trợ của nhà thuốc An Khang, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM phối hợp huyện Bình Chánh tổ chức chương trình thăm khám và phát thuốc miễn phí cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, đồng thời mang ý nghĩa giáo dục nhân văn đến thế hệ trẻ".

Thông qua hành trình thăm khám này, hệ thống cũng mong muốn góp phần nâng cao nhận thức quan tâm sức khỏe cho người dân và giảm bớt gánh nặng xã hội.

“Với những người nghèo, được chăm sóc sức khỏe đôi khi là điều xa xỉ, và chúng tôi mong rằng “Hành trình Tâm An Thân Khang” sẽ nâng cao nhận thức về sức khỏe cho bà con, giúp bà con sống vui, sống khỏe bởi có sức khỏe là sẽ có tất cả” - ông Đoàn Văn Hiểu Em nhấn mạnh.