Tăng gần 1.300 chuyến bay vào dịp Tết

(VOH) - Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dịp cao điểm Tết, các hãng hàng không sẽ tăng hơn 29% so với lịch bay thường lệ với gần 1.300 chuyến bay, trong đó 90% đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Tăng gần 1.300 chuyến bay vào dịp Tết. Ảnh: TNO

Hiện Tân Sơn Nhất đang quá tải với 32 triệu hành khách/năm trong khi công suất thiết kế là 25 triệu hành khách/năm.

Mặc dù ngành Hàng không vừa đưa vào khai thác hệ thống đường bay cao tốc trục Bắc-Nam, dựa trên tính năng dẫn đường tiên tiến theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, giúp làm giảm chuyến bay chờ đến 24% và giảm thời gian bay chờ đến 42%. Tuy nhiên, do cấu hình khu bay, hệ thống đường lăn không thay đổi nên vẫn không tăng được năng lực thông quan.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhận định: “Hiện chuyển dịch của những chuyến đi dài, chuyến đi từ 500 km trở lên ở trong nước có xu hướng chuyển dịch sang hàng không rất lớn, theo đó, xu hướng này vẫn tiếp tục diễn ra đến tận năm 2020. Vì vậy, tốc độ tăng trưởng Hàng không của Cục Vận tải Hàng không VN sẽ vẫn tiếp tục gia tăng về: tần suất chuyến bay, lượng hành khách và đặc biệt hành khách mới gia nhập thị trường hàng”.