Tập đoàn Điện lực Kansai và Tập đoàn Sao Mai thảo luận và xúc tiến chương trình I-REC

(VOH)- Ngày 24 tháng 8 năm 2022, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Pacific Group đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Kansai (KEPCO) và tập đoàn Sao Mai về chương trình I-REC

Tham dự buổi làm việc về phía Tập đoàn Điện lực Kansai (KEPCO) có ông Ryujiro Ishihara- Tổng giám đốc Công ty TNHH giải pháp năng lượng Kansai Việt Nam, công ty thành viên tại Việt Nam của KEPCO, bà Haruyo Hatada - Giám đốc phân vụ quốc tế của KEPCO và đại diện Tập đoàn Sao Mai có ông Hồ Mạnh Dũng-Trợ lý cao cấp của Tổng giám đốc, ông Lê Tuấn Anh- Phó tổng giám đốc, ông Trần Đăng Khoa- Phó tổng giám đốc Sao Mai Solar. Về phía Pacific Group có ông Lê Ngọc Ánh Minh, bà Trương Thị Diễm Phước và ông Huỳnh Thanh Minh.

Tập đoàn Điện lực Kansai và Tập đoàn Sao Mai  thảo luận và xúc tiến chương trình I-REC 1
Đại diện các bên trao đổi và thảo luận tại buổi làm việc

Tại cuộc họp, các bên đã trao đổi, thảo luận về các vấn đề các bên cùng quan tâm như phương án xúc tiến phát triển dự án của KEPCO, giới thiệu các dự án của Tập đoàn Sao Mai và trao đổi phương thức phát triển, thảo luận các lĩnh vực đang quan tâm, qua đó trao đổi các phương án hợp tác trong thời gian tới...

Sau khi ký kết hợp đồng tư vấn mở chuỗi khách hàng I-REC tại Việt Nam giữa Pacific Group và KEPCO, Pacific Group giới thiệu đối tác Việt Nam đầu tiên làm cơ chế I-REC với KEPCO là Tập đoàn Sao Mai. Trước đây, Tập đoàn Sao Mai đã làm việc với Tập đoàn Kanematsu theo cơ chế JCM cho 2 dự án điện mặt trời và nay bày tỏ mong muốn hợp tác I-REC với Tập đoàn KEPCO.

Các bên dự kiến sẽ đàm phán và đặt mục tiêu ký kết hợp đồng I-REC đầu tiên trước ngày Tập đoàn KEPCO làm lễ khai trương Công ty TNHH giải pháp năng lượng  Kansai Việt Nam vào 30/9/2022.

Pacific Group có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, là nhà phát triển dự án hạ tầng chuyên nghiệp tại Việt Nam với vốn đầu tư Nhật Bản và quốc tế. Pacific Group hiện phát triển chuỗi dự án khu công nghiệp, chuỗi dự án điện sạch và không giới hạn điện mặt trời thế hệ mới, điện gió thế hệ mới, điện khí LNG đã khử carbon, điện hydrogen, điện sinh khối, điện rác thải và điện từ nước thải sinh hoạt.