Thêm điểm trợ vốn cho công nhân Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM

(VOH) - Chiều 17/3, Tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) - Chi nhánh Nhà Bè đã khai trương điểm giao dịch tại Khu chế xuất (KCX) Tân Thuận.

Điểm giao dịch này trực thuộc CEP - Chi nhánh Nhà Bè, được thành lập từ sự phối hợp giữa CEP và Đảng ủy, Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM. 

Tư vấn và trao vốn cho công nhân tại điểm giao dịch mới
Tư vấn và trao vốn cho công nhân tại điểm giao dịch mới

Điểm giao dịch KCX Tân Thuận được đặt tại Trung tâm sinh hoạt công nhân KCX Tân Thuận. Đây sẽ là nơi đẩy mạnh phát triển sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của công nhân của KCX Tân Thuận. 

Cụ thể, điểm giao dịch mới sẽ tiếp cận, phát triển và phục vụ nhu cầu tín dụng, tiết kiệm của công nhân tại KCX Tân Thuận với các hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước bao gồm: tư vấn về các sản phẩm tín dụng, tiết kiệm và chương trình phát triển cộng đồng; hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ vay vốn; giải ngân thu hồi vốn vay và tiết kiệm.

Mục tiêu đến cuối năm 2026, điểm giao dịch sẽ phục vụ cho 11.000 công nhân với tổng dư nợ cho vay 150 tỷ đồng.

Đến nay, tại TPHCM, CEP đang phục vụ cho công nhân, lao động nghèo và người có thu nhập thấp thông qua mạng lưới 17 chi nhánh tại các quận huyện. Trong đó, Chi nhánh Nhà Bè đang phục vụ cho công nhân, lao động nghèo và người có thu nhập thấp trên địa bàn quận 7 và huyện Nhà Bè thông qua các hoạt động tín dụng, tiết kiệm và các chương trình phát triển cộng đồng.

Với lãi suất ưu đãi, nguồn vốn dễ tiếp cận, cách hoàn trả linh hoạt, hiện nay chi nhánh Nhà Bè đang hỗ trợ nguồn vốn cho trên 10.400 khách hàng là công nhân lao động nghèo và người có thu nhập thấp với tổng dư nợ cho vay hơn 167 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thái Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM chia sẻ, KCX Tân Thuận có 170 công đoàn cơ sở với khoảng 61.000 công nhân. Điểm giao dịch mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân lao động trực tiếp trong KCX Tân Thuận tiếp cận các sản phẩm tín dụng, tiết kiệm để cải thiện đời sống. Bên cạnh đó sẽ góp phần hạn chế tín dụng đen trong công nhân lao động. 

Nhân dịp khai trương điểm giao dịch mới, CEP đã trao vốn cho 7 khách hàng là công nhân Công ty TNHH Hatchando Việt Nam với tổng số tiền 170 triệu đồng.