Thêm một điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch tại TPHCM

(VOH) – Ngày 1/3, Hội sản phẩm nông nghiệp sạch TPHCM ra mắt Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch tại địa chỉ: 79 Trần Huy Liệu, phường 12, quận Phú Nhuận.

Hội Sản phẩm Nông nghiệp Sạch TPHCM - (CAPA) được thành lập từ năm 2018, là tổ chức xã hội nghề nghiệp chịu sự quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thêm một điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch tại TPHCM 1
Lễ ra mắt Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch tại 79 Trần Huy Liệu, phường 12, quận Phú Nhuận.

Hội đã tập hợp, thúc đẩy liên kết các đơn vị, cơ sở sản xuất, nhà nông, trang trại, nhà phân phối sản phẩm nông nghiệp sạch và sản phẩm nông nghiệp hữu cơ để nâng cao vị trí giá trị sản phẩm nông nghiệp sạch và sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, Phó Chủ tịch Hội sản phẩm nông nghiệp sạch TPHCM, Tổng giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Vina T&T group, một đơn vị xuất khẩu trái cây đi nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đức và Cannada cho biết, mục đích của việc ra mắt Trung tâm trưng bày sản phẩm nông nghiệp sạch TPHCM để gắn kết các hội viên nhằm giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng tại Thành phố cũng như khách hàng trong và ngoài nước.

Chi cục phó Chi cục vùng 1 TPHCM - Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản - Bộ NN&PTNT, ông Đinh Viết Tú cho biết, việc ra mắt Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp sạch TP Hồ Chí Minh hôm nay là cơ hội để các thành viện trong hội kết nối và phát triển thị trường trong nước cũng như quốc tế. Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản sẽ đồng hành và hỗ trợ Hội cũng như các hội viên của Hội tăng cường kết nối tiêu thụ các mặt hàng nông sản trng thời gian tới.

Đại diện Bộ NN&PTNT tại TPHCM cho biết, trong năm 2021 ngành nông nghiệp có thê nói là thành công vượt bậc, nhất là lĩnh vực xuất khẩu nông sản. Xuất khẩu hàng hóa của ngành NN&PTNT đã được mở rộng ra nhiều thị trường hơn, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản đạt mức cao kỷ lục trên 48,6 tỉ USD, tăng 14,9% so với năm 2020.

Trong đó, nông sản chính 21,49 tỷ USD, tăng 13,5%; lâm sản chính 15,96 tỷ USD, tăng 20,7%; thủy sản trên 8,89 tỷ USD, tăng 5,6%... Giá trị xuất khẩu nông sản tăng gần 7 tỷ USD, điều này cho thấy giá trị các mặt hàng nông sản của Việt Nam ngày càng khẳng định được vị trí trên thị trường quốc tế.