Thêm một doanh nghiệp được trao chứng nhận doanh nghiệp ưu tiên về hải quan

(VOH) - Ngày 12/4, Cục Hải quan tỉnh Quảng Ngãi trao tặng chứng nhận Doanh nghiệp ưu tiên về hải quan cho công ty Doosan Vina.

Đây là công ty duy nhất hiện nay trên địa bàn tỉnh đạt được chứng nhận ưu tiên khắt khe này. Hiện nay, trên cả nước mới chỉ có 68 doanh nghiệp được Tổng cục Hải quan cấp chứng nhận Doanh nghiệp ưu tiên về hải quan (gọi tắt là AEO).

Để đạt được chứng nhận này, doanh nghiệp phải liên tục đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định như: Tuân thủ các quy định của pháp luật về thuế, hải quan; Hải quan điện tử; Thuế điện tử; Minh bạch thanh toán xuất nhập khẩu; Vận hành tốt hệ thống kiểm soát nội bộ; Tuân thủ tài chính, kiểm toán; Đạt chỉ tiêu kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm,...  

Doosan Vina là 1 trong 68 doanh nghiệp trên cả nước được trao chứng nhận doanh nghiệp ưu tiên về hải quan

Doosan Vina là 1 trong 68 doanh nghiệp trên cả nước được trao chứng nhận doanh nghiệp ưu tiên về hải quan.

Với chứng nhận này, doanh nghiệp được hưởng các ưu tiên về hải quan như: rút ngắn đáng kể thời gian thông quan, giảm chi phí do được miễn kiểm tra hồ sơ, hàng hóa, phí lưu container, cảng, miễn kiểm tra hồ sơ, hàng hóa 100%; được hoàn thuế trước, kiểm tra hồ sơ sau; được ưu tiên giải quyết nhanh các vướng mắc, đề nghị; được khai hải quan một lần để xuất/nhập khẩu nhiều lần.

Ngoài ra, khi nhận được chứng nhận này, doanh nghiệp cũng sẽ nâng cao được uy tín với đối tác, các nhà cung cấp, các tổ chức tín dụng, các ngân hàng thương mại để tiếp cận các nguồn vốn dễ dàng hơn.

Chứng nhận có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày được cấp và sau đó sẽ được xem xét để gia hạn tiếp tục nếu doanh nghiệp vẫn đáp ứng các tiêu chí khắt khe theo luật định.