Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế song phương Việt – Nga

(VOH) - Sáng 17/8, Trung tâm xuất khẩu Nga tại Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ và làm việc trực tiếp giữa các Công ty, nhà sản xuất đến từ Liên Bang Nga với các Công ty đối tác tại thành phố Hồ Chí Minh.

Có gần 100 doanh nghiệp ở 2 quốc gia tham dự buổi gặp gỡ. Các doanh nghiệp của Liên Bang Nga đến Việt Nam lần này chủ yếu thuộc các lĩnh vực sản xuất, thương mại các mặt hàng nông nghiệp và các chế phẩm nông nghiệp địa phương như: nước ép trái cây thiên nhiên; sản xuất rượu nho, champagne, bia táo/cherry/quả mọng; các sản phẩm bánh kẹo, sản phẩm tiêu dùng nhanh; hệ thống giải pháp dữ liệu cho kế toán và điều hành doanh nghiệp, sản xuất tự động; các thiết bị điện tử, thiết bị công nghệ cao dùng cho ngành hàng không, đặc biệt là những sản phẩm mới lạ, mang đặc trưng riêng của nước Nga: dầu hướng dương, hạt hướng dương, các loại đậu, các loại ngũ cốc, đường, bột lúa mì, bột lúa mạch...

 kinh tế song phương,  Việt – Nga

Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm “ Bàn giải phẩu tương tác”.

Buổi gặp gỡ với mục đích giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng của Nga tới các hệ thống siêu thị, kênh phân phối, người tiêu dùng tại Việt Nam; giúp doanh nghiệp hai bên thống nhất những sáng kiến trong hợp tác bằng việc áp dụng những công nghệ tiên tiến trong sản xuất, nâng cao chất lượng và số lượng sản phẩm; thúc đẩy các doanh nghiệp hướng đến sự đa dạng của thị trường; tạo mối gắn kết tích cực trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế song phương Việt – Nga.

 kinh tế song phương,  Việt – Nga

Ông Naryshkin Andrey, Giám đốc phát triển quốc tế, Trung tâm xuất khẩu Nga chia sẻ thông tin tại buổi gặp gỡ.

Ông Naryshkin Andrey, Giám đốc phát triển quốc tế, Trung tâm xuất khẩu Nga cho biết, Việt Nam luôn là một trong những đối tác hàng đầu và trọng điểm, là thị trường tiềm năng trong nhiều năm qua của Liên Bang Nga ở khu vực ASEAN. Hết tháng 4, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Liên bang Nga đạt hơn 1,5 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 931 triệu đô la và nhập khẩu từ “xứ sở Bạch Dương” là 592 triệu đô la./.