Thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển lành mạnh, an toàn, bền vững

(VOH) - Lễ đánh cồng đầu xuân Mậu Tuất diễn ra tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM ngày 23/2.

Tại sự kiện này, Bộ trưởng Bộ Tài chính - Đinh Tiến Dũng đánh giá cao sự nỗ lực với những thành tựu to lớn đạt được của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM trong năm qua, đóng góp tích cực trong công tác cổ phần hóa, thoái vốn các doanh nghiệp nhà nước, công tác tái cấu trúc thị trường, huy động vốn cho ngân sách và tái cơ cấu nợ công.

Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng yêu cầu Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tiếp tục thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển lành mạnh, an toàn, bền vững, tập trung. Trong đó, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về chứng khoán và thị trường chứng khoán, sửa đổi Luật Chứng khoán đồng bộ với Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư để tạo môi trường tốt và minh bạch cho doanh nghiệp và thị trường trong việc huy động, sử dụng vốn và luân chuyển vốn hiệu quả trong nền kinh tế.

Nghi thức đánh cồng đầu xuân Mậu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM với mong muốn mở màn một năm giao dịch trên Thị trường Chứng khoán được thành công và bền vững.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị nâng cao chất lượng và sự bền vững của thị trường theo nguyên tắc và thông lệ quốc tế, tăng cường thu hút các dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước hỗ trợ cho kênh dẫn vốn ngân hàng, đóng góp tích cực cho công tác cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước. Đồng thời, triển khai các sản phẩm mới, các thị trường mới, xây dựng thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường xử lý nợ xấu ngân hàng; nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin đảm bảo an toàn, thông suốt trong giao dịch, thanh toán.