Chờ...

TikTok Shop “tuyên chiến” với Amazon tại Mỹ

VOH - Các nhà cung cấp ở Mỹ nhận thấy rằng việc bán hàng thông qua ứng dụng TikTok có lợi cho hoạt động kinh doanh của họ.

Tại Mỹ, TikTok đẩy mạnh mảng kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời ra mắt dịch vụ phát nhạc trực tuyến, trở thành đối thủ cạnh tranh với Amazon, theo Asia Nikkei.

Christine Cuenca, nhà điều hành Boo’s Snack Mix (chuyên bán hộp đồ ăn của Nhật Bản và Hàn Quốc) ở San Jose, California, ngạc nhiên trước khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng của TikTok. Trước đây, trên Amazon, hãng bán trung bình 250 hộp/tháng với giá từ 25 đến 40 USD. Giờ đây, công ty của bàn bán được trung bình 100 hộp/ngày.

“TikTok đang phát triển quá nhanh, giúp ích cho công việc kinh doanh của tôi. Từ khi có sự xuất hiện của TikTok, công ty đã ngừng nhận đơn đặt hàng trên Amazon”, bà Cuenca nói.

TikTok Shop “tuyên chiến” với Amazon tại Mỹ 1
TikTok  có thể cạnh tranh trực tiếp với “gã khổng lồ” Amazon 

Mảng kinh doanh TMĐT TikTok Shop trên ứng dụng TikTok chính thức ra mắt tại Mỹ trong tháng này.

TikTok phát triển thành một nền tảng tạo ra các sản phẩm có tính lan truyền, mặc dù phần lớn doanh thu của ứng dụng này vẫn được tạo ra bởi hoạt động kinh doanh quảng cáo. Mục tiêu mới của TikTok là trở thành một nền tảng TMĐT hàng đầu.

Năm nay, TikTok có kế hoạch đạt tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) của hoạt động kinh doanh TMĐT trên toàn cầu lên 20 tỷ USD, gấp 4,5 lần con số trong năm 2022.

TikTok từ lâu đã nổi tiếng với các thuật toán đề xuất những video phù hợp với sở thích của người dùng. Hoạt động kinh doanh TMĐT của TikTok cũng sẽ tận dụng điều này.

Với sự ra mắt mảng kinh doanh TMĐT tại Mỹ, TikTok trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Amazon. Giống như gã khổng lồ TMĐT của Mỹ, TikTok đang cung cấp dịch vụ hậu cần một điểm đến cho mọi nhu cầu (One-stop logistics services), bao gồm lưu trữ hàng hóa, đóng gói và vận chuyển sản phẩm.

Việc Mỹ kiểm soát chặt chẽ hơn đối với hoạt động kinh doanh của các công ty Trung Quốc sẽ đặt ra nhiều thách thức đối với mảng kinh doanh TMĐT của TikTok.