Chờ...

Netflix, Amazon đang tuyển dụng các công việc AI được trả tới hơn 21 tỷ đồng

VOH - Trí tuệ nhân tạo đã bị đổ lỗi cho hàng nghìn vụ sa thải nhưng một số ít may mắn được đào tạo về công nghệ này có thể tìm được công việc với mức lương lên tới 900.000 đô la (hơn 21 tỷ đồng).

Netflix đang chào mời tuyển dụng người quản lý sản phẩm nền tảng máy học trên trang web của mình với mức lương từ 300.000 đến 900.000 USD mỗi năm, bao gồm cả lương cơ bản và tiền thưởng.

Vai trò này yêu cầu những người nghiện công nghệ phải “xác định tầm nhìn chiến lược cho MLP [Nền tảng máy học]” và đo lường mức độ thành công của nó. Ứng viên có thể báo cáo tại văn phòng ở Los Gatos, Calif hoặc làm việc từ xa.

Netflix, Amazon đang tuyển dụng các công việc AI được trả tới hơn 21 tỷ đồng 1
 

Không có yêu cầu bằng đại học được bao gồm trong danh sách công việc. Số tiền lương hấp dẫn này đã thu hút sự chú ý của các diễn viên và nhà văn Hollywood, những người đang tham gia vào một cuộc đình công đang diễn ra đối với các hợp đồng được trả lương cao hơn để bảo vệ tốt hơn những người lao động trong ngành giải trí khỏi những thay đổi do công nghệ.

Đầu tháng này, Amazon đã chia sẻ cơ hội tuyển dụng một quản lý cấp cao về khoa học ứng dụng và vai trò AI sáng tạo sẽ trả tới 340.300 đô la (hơn 8,1 tỷ đồng) mỗi năm, chưa bao gồm tiền thưởng.

Hiện tại, Amazon đã dẫn đầu trong việc tích hợp AI vào hoạt động của mình.

Netflix, Amazon đang tuyển dụng các công việc AI được trả tới hơn 21 tỷ đồng 2
 

Nó đã sử dụng công nghệ theo dõi dựa trên AI từ năm 2020 để đảm bảo việc làm của các nhân viên khi văn phòng và nhà kho thực hiện giãn cách xã hội trong thời kỳ đại dịch, đồng thời nó cũng lặng lẽ mua lại một công ty AI nhỏ tập trung vào âm thanh, Snackable.AI.

Nhu cầu về các chuyên gia AI ngày càng tăng khi phần mềm học máy thông minh đã đạt đến mức có thể thực sự thay thế các công việc khác, chẳng hạn như quản lý dự án và phát triển phần mềm. Do đó, danh sách công việc gần đây tại Netflix và Amazon tự hào về mức lương cạnh tranh sẽ đưa họ vào top 1% những người có thu nhập cao nhất ở Mỹ.

Giám đốc bộ phận truyền thông bán lẻ AI tại Walmart có thể kiếm được tới 288.000 đô la (6,8 tỷ đồng) mỗi năm, theo bài đăng trên Truth của nó, trong khi Google đang cung cấp cho một luật sư chuyên về AI số tiền lên tới 351.000 đô la (8,3 tỷ đồng) hàng năm không bao gồm tiền thưởng, vốn chủ sở hữu hoặc lợi ích để tư vấn cho gã khổng lồ công nghệ về các rủi ro pháp lý của công nghệ.

Goldman Sachs dường như cũng có mặt trên thị trường cho một số vị trí liên quan đến AI, bao gồm phó chủ tịch AI ứng dụng, kỹ sư AI cấp cao và nhà khoa học dữ liệu AI đàm thoại, với mức lương lên tới 250.000 USD, 240.000 USD và 190.000 USD mỗi năm.

Trong khi đó, các công ty tài chính JPMorgan Chase và Ernst & Young đang cung cấp mức lương tới 195.000 đô la cho những trải nghiệm tài năng trong công nghệ doanh nghiệp và các mô hình AI hiện có như GitHub và Bitbucket. Ứng dụng hẹn hò trực tuyến Hinge cũng đang cạnh tranh để giành lấy những tài năng AI hàng đầu trong thị trường nóng bỏng. 

Netflix, Amazon đang tuyển dụng các công việc AI được trả tới hơn 21 tỷ đồng 3
 

Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều sẵn sàng hào phóng như vậy. Deloitte đang cung cấp mức lương tối đa là 28 đô la một giờ cho vai trò cố vấn AI cấp cao toàn thời gian - một mức lương tương đương với mức lương hàng năm khoảng 58.000 đô la (1,3 tỷ đồng). Một kỹ sư AI tại Proctor & Gamble có thể kiếm được từ 110.000 USD đến 132.000 USD (2,6 tỷ đồng - 3,1 tỷ đồng) mỗi năm.

Và Nike đang quảng cáo cho một kỹ sư máy học cao cấp sẽ kiếm được tới 71 đô la mỗi giờ, tương đương khoảng 148.000 đô la (3,5 tỷ đồng) hàng năm.

Theo The Wall Street Journal, không phải tất cả các công ty đều chọn khai thác những người sành sỏi về AI, thay vào đó họ đang tìm cách đào tạo những tài năng hiện có về cách thực hiện các dự án liên quan đến AI.