TPHCM mở thêm 3 địa điểm Chợ phiên Nông sản an toàn

(VOH) – Ngày 10/11, Sở NN-PTNT đã khai mạc Chợ phiên ở quận 5 và quận 11. Chợ sẽ hoạt động vào sáng thứ bảy hàng tuần.

TPHCM có thêm 3 Chợ phiên nông sản an toàn (Chợ phiên) là Trung tâm văn hóa quận 5 (số 105 Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5) và Trung tâm văn hóa quận 11 (số 179ABCD Bình Thới, phường 9, quận 11) và Nhà thiếu nhi Quận 3 (số 185 Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, quận 3).

Ngày 11/11 sẽ khai mạc Chợ phiên quận 3, hoạt động vào sáng chủ nhật hàng tuần. Theo Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP, trung bình mỗi phiên chợ có 22 đơn vị tham gia, với doanh thu trung bình 195 triệu đồng/phiên.

Các chợ phiên được mở mỗi tuần một ngày, từ 6 giờ đến 12 giờ, bình quân 1 phiên chợ thu hút từ 500 – 1000 lượt khách tham quan, mua sắm, tìm kiếm đối tác đầu tư – thu mua sản phẩm. Thông qua Chợ phiên Nông sản an toàn, các đơn vị tham gia đã giới thiệu được hệ thống cửa hàng cung ứng, giúp khách hàng liên hệ cung cấp khi có nhu cầu ngoài thời gian diễn ra Chợ phiên.

Ông Nguyễn Văn Đức Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ Nông nghiệp TP cho biết thêm: “Mục đích của Chợ phiên là giới thiệu sản phẩm được chứng nhận VietGap, Global Gap, chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, nông sản an toàn cho người tiêu dùng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các HTX, các đơn vị sản xuất có cơ hội để ký kết hợp đồng với các đơn vị tiêu thụ để có những giao lưu về sản phẩm trong việc lưu thông sản phẩm VietGap.

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay 10/11: Trời nắng gắt - Dự báo thời tiết hôm nay (10/11), Sài Gòn trời nắng gay gắt, khả năng có mưa dông thấp.
Dự báo thời tiết hôm nay 10/11: Bắc Bộ đêm và sáng trời lạnh, Nam Bộ nắng - Dự báo thời tiết hôm nay 10/11, khu vực Bắc Bộ đêm và sáng trời lạnh, Nam Bộ nắng gắt, có thể có mưa dông vào buổi chiều.