Năm nay, chương trình Bình ổn thị trường sẽ có sự tham gia của 69 đầu mối chuỗi cung ứng, tăng 10 doanh nghiệp so với năm trước.
TPHCM sẽ triển khai chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa “Tick xanh trách nhiệm” lần đầu tiên. Chương trình này do 8 tập đoàn bán lẻ dẫn dắt, với mục tiêu đảm bảo chất lượng sản phẩm qua nguyên tắc tự nguyện, minh bạch và trung thực, tạo sự an tâm cho người tiêu dùng.
Năm nay, TPHCM tiếp tục duy trì các chương trình giảm giá nhằm hỗ trợ người lao động thu nhập thấp, đặc biệt là công nhân.
Một điểm đáng chú ý là chương trình bán hàng lưu động với chủ đề "Kết nối tiêu dùng - Lan tỏa yêu thương", sẽ tổ chức luân phiên tại các địa phương, cung cấp hơn 500 mặt hàng thiết yếu với mức giảm giá lên tới 80%.
So với năm ngoái, chương trình bình ổn thị trường năm nay tại TPHCM được mở rộng, bổ sung nhiều nhóm mặt hàng.
Ví dụ, bổ sung mặt hàng nước uống vào nhóm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như nước rửa chén, nước lau nhà, bột giặt, chất tẩy rửa...
Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2025, các doanh nghiệp tham gia chương trình chuẩn bị nguồn vốn lên đến hơn 22.000 tỷ đồng, trong đó hơn 8.000 tỷ đồng dành cho các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu. Các mặt hàng này sẽ chiếm từ 25% đến 43% thị phần và doanh nghiệp sẽ sẵn sàng tăng sản lượng nếu có nhu cầu đột xuất.
Chương trình cũng chú trọng vào việc giảm áp lực mua sắm của người dân trước Tết bằng cách mở cửa hầu hết các hệ thống phân phối xuyên Tết, chỉ nghỉ ngày mùng một. Các hệ thống như Family Mart, GS25 và Kingfood Mart hoạt động suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025.
Về giá cả, các mặt hàng bình ổn thị trường sẽ luôn giữ mức giá thấp hơn ít nhất 5% so với giá thị trường và không điều chỉnh giá trong một tháng trước và sau Tết, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong dịp lễ hội.