TPHCM tiếp tục dẫn đầu về chỉ số thương mại điện tử năm 2020

(VOH) - TPHCM tiếp tục dẫn đầu về chỉ số thương mại điện tử năm 2020 với điểm tổng hợp là 89,1 điểm, tăng 2,3 điểm so với năm 2019. Đứng thứ 2 là Hà Nội và thứ ba là Hải Phòng.

Những thông tin được Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam công bố tại hội thảo Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 diễn ra sáng nay (25/6).

Theo đó, chỉ số thương mại điện tử 2020, bao gồm bốn chỉ số thành phần là: hạ tầng nguồn nhân lực và công nghệ thông tin; giao dịch trực tuyến giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; giao dịch giữa chính phủ với doanh nghiệp.

thương mại điện tử

TPHCM tiếp tục dẫn đầu về chỉ số thương mại điện tử năm 2020 (Ảnh: Swift247)

Chỉ số năm nay cho thấy, có nhiều địa phương đã bứt phá, thể hiện quyết tâm đưa kênh thương mại điện tử phổ biến hơn cho doanh nghiệp và địa phương.

Khảo sát của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cũng cho thấy, mức độ tăng trưởng trung bình của các doanh nghiệp thương mại điện tử trong giai đoạn cao điểm của đại dịch từ tháng 2 đến tháng 4/2020 là 14% so với cùng kỳ năm 2019.

Đây là con số rất ấn tượng trong bối cảnh khủng hoảng chung và nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác phải đóng cửa, giải thể hay phá sản. Vì vậy, đa số doanh nghiệp cũng nhận định tiềm năng kinh doanh sẽ tốt hơn sau khi kết thúc đại dịch.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Cấp cao Dịch vụ Đo lường Bán lẻ Nielsen Việt Nam đánh giá: “Những thay đổi trong kênh phân phối, rõ ràng là kênh tiêu dùng trực tiếp là kênh online chúng ta thấy có ảnh hưởng nhất định. Đặc biệt là vào thời điểm tháng 4 và tháng 3, dẫn đến sự sụt giảm 86%. Nếu mà nhìn tháng 4 không thôi thì sự sụt giảm lên đến 70-80%, cho thấy người tiêu dùng của chúng ta đang có sự thay đổi về kênh phân phối”.

Giá tiêu hôm nay 25/6/2020: Sụt giảm thêm 500 đồng/kg trên diện rộng - Giá tiêu trong nước ngày 25/6 sụt giảm thêm 500 đồng/kg tại hầu hết các địa phương vùng trồng tiêu trọng điểm Tây Nguyên và miền Nam. Giá tiêu trong nước giảm theo giá thế giới.

Giá cà phê hôm nay 25/6/2020: Đồng loạt giảm 200 đồng/kg - Giá cà phê ngày 25/6 giảm 200 đồng/kg tại hầu hết các địa phương vùng trồng cà phê trọng điểm Tây Nguyên và Miền Nam. Giá cà phê thế giới sụt giảm.