Phòng chống thất thu thuế trong hoạt động thương mại điện tử

(VOH) - UBND TPHCM vừa chấp thuận 4 nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn TP do Sở Công Thương đề xuất.

Cụ thể, xác định và phân nhóm đối tượng cần tập trung quản lý thuế; kiểm soát luồng hàng; kiểm soát dòng tiền thanh toán; tuyên truyền, hướng dẫn giúp cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh thương mại điện tử nhận thức đầy đủ và chủ động thực hiện đầy đủ nghĩa vụ kê khai, nộp thuế.

Ảnh minh họa: VOH 

UBND TP cũng giao Sở Công Thương sớm báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong quản lý thuế đối với lĩnh vực TMĐT và các hoạt động kinh doanh trực tuyến đến các bộ, ngành liên quan.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, khuyến khích, đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để góp phần quản lý toàn diện giao dịch TMĐT; Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động TMĐT và kinh doanh trực tuyến.

Dự kiến thi sát hạch lấy GPLX trở lại kể từ ngày 15/5 - Sở GTVT TPHCM có công văn gửi các cơ sở, trung tâm đào tạo, sát hạch GPLX về việc đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho học viên khi trở lại học và dự thi sát ...
TPHCM chi trả hơn 965 tỉ đồng tiền trợ cấp thất nghiệp trong 4 tháng – Thông tin từ cơ quan Bảo hiểm xã hội TPHCM, trong 4 tháng đầu năm cơ quan này đã chi trả hơn 965 tỉ đồng trợ cấp thất nghiệp cho gần 213.600 lượt người lao động.