TPHCM triển khai kích cầu du lịch 2020

(VOH) - Hiệp hội Du lịch TPHCM vừa công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2020.

Từ sau Tết nguyên đán đến nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 đã tác động nặng nề đến ngành du lịch, doanh số giảm sâu trên 50%. Hiệp hội Du lịch Thành phố xác định đây là thời điểm phải cơ cấu lại, xác định mục tiêu trọng tâm là thị trường trong nước nhằm đẩy mạnh tour tuyến, kích cầu bằng mức giá giảm sâu và khuyến khích người Việt đi du lịch nội địa.

TPHCM triển khai kích cầu du lịch 2020

Hiện tại, những tour đường bộ giảm 15%-18% so với cùng kỳ, tour máy bay giảm 22%. Ảnh: PLO

Theo đó, việc kích cầu du lịch Việt Nam giai đoạn đầu sẽ kéo dài đến hết tháng 6. Sau đó sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn và có thể kéo dài đến hết năm, thậm chí sang năm sau nếu các địa phương, doanh nghiệp vẫn cảm thấy có lợi.

Chương trình kích cầu không chỉ đưa khách từ thành phố đến các địa phương mà còn thu hút khách từ các tỉnh, thành khác tới thành phố tham quan, mua sắm, khai thác lợi thế du lịch trên địa bàn.

Theo nhận định của Hiệp hội Du lịch, tuy Covid-19 mới được phát hiện chưa đầy 2 tháng nhưng du lịch Việt Nam đã thiệt hại nghiêm trọng. Dự kiến, lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và 3 sẽ giảm trên 60%; lượng khách nội địa có thể giảm đến 80%.

Cập nhật dịch Covid-19 ngày 22/2/2020: Covid-19 lan nhanh, nhiều sự kiện lớn tiếp tục bị hủy bỏ: Cho tới 7 giờ sáng nay (22/2), số liệu mới về các ca mắc mới, ca tử vong và khỏi bệnh vẫn chưa được Trung Quốc cập nhật.