TPHCM và Nhật Bản tăng cường hợp tác thương mại

(VOH) - Tại buổi tiếp ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TPHCM vào tối ngày 18/4, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm đánh giá cao vai trò của JETRO trong việc giúp  xúc tiến thương mại giữa chính quyền và doanh nghiệp TPHCM với Nhật Bản ngày càng tốt đẹp và đi vào chiều sâu.

Hiện có khoảng 1500 doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM, trong đó 80% doanh nghiệp đầu tư thông qua JETRO, điều này thể hiện vai trò nòng cốt của JETRO.

Tính đến cuối năm 2016, Nhật Bản là nhà đầu tư đứng thứ 6 tại TP nhưng chỉ trong quý 1 năm 2017 Nhật Bản đầu tư vốn đứng hàng 4 với 1000 dự án và hơn 3,1 tỷ Đô la Mỹ, đây là bước phát triển hết sức có ý nghĩa.

Ông Lê Thanh Liêm mong muốn trong thời gian tới nhiều doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đến TP và với vai trò của mình, JETRO sẽ kết nối và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu và đầu tư lâu dài tại TP nhằm thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Nhật Bản với TPHCM.

Ông Takimoto Koji cám ơn lãnh đạo thành phố luôn quan tâm và hỗ trợ JETRO, đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi cho JETRO trong việc xin giấy phép lao động. Ông khẳng định trong nhiệm kỳ của mình, ông sẽ thúc đẩy các hoạt động đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng.