Triển lãm quốc tế về vải, may mặc, máy móc và phụ kiện đến ngày 13/6

(VOH) - Các doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hợp tác tham gia vào chuỗi cung ứng Denim khi Việt Nam tham gia vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như CPTPP và Việt Nam-EU FTA.

Đó là khẳng định của Hiệp hội dệt may Việt Nam tại lễ khai mạc triển lãm quốc tế về vải, may mặc, máy móc và phụ kiện.

Denimsandjeans lần thứ 4 năm 2019 diễn ra tại TPHCM vào sáng 12/6. 

 Denim, doanh nghiệp dệt may Việt Nam , dệt may

Sản phẩm Denim được trưng bày tại triển lãm

Việt Nam hiện đang đứng top 3 các nước xuất khẩu dệt may trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu năm 2018 đạt 36,2 tỷ đô là Mỹ và dự kiến kim ngạch xuất khẩu năm 2019 sẽ lên đến 40 tỷ đô la Mỹ. Với hơn 6.000 doanh nghiệp dệt may và 2,8 triệu lao động, ngành dệt may hứa hẹn sẽ thực hiện đạt mực tiêu trên nếu như tận dụng tốt cú hích từ các hiệp định thương mại thế hệ mới. 

Với chủ đề “My earth my denim”, triền lãm Denimsandjeans lần thứ tư hướng đến sản xuất và phát triển bền vững với những sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Triển lãm thu hút hơn 40 công ty đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia các gian hàng trưng bày. Ngoài ra triển lãm dự kiến thu hút 1.500 nhà mua hàng đến từ 300 công ty trên toàn thế giới quan tâm. 

Trong khuôn khổ của triển lãm còn có các hội thảo về sự phát triển bền vững trong ngành dệt may nói chung và ngành Denim nói riêng, các xu hướng về bán lẻ trong sự phát triển bền vững cho người sử dụng, thiết kế và các nhà sản xuất. Đặc biệt show Thời trang được trình diễn đến khách tham quan mang tên “When Denim Met Ao Dai” - khi Denim gặp áo dài. Đây là bộ sưu tập áo dài được làm từ chất liệu vải Denim hiện đại kết hợp với hạt cườm và phụ kiện trang trí . Những sự kết hợp này mang đến sự mới lạ, độc đáo và hiện đại cho chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam. 

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 13/6/2019./.