Thông tin được Ban tổ chức cho biết tại buổi họp báo chiều ngày 5/4.
Theo ban tổ chức, triển lãm là cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư.
Triển lãm đợt này quy tụ các thương hiệu lớn thu hút sự tham gia của 1.600 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Đức, ý, Ấn Độ, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Đình Hùng – Giám đốc Công ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VietBuild, đây là cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh.
Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu, như thị trường nhà ở, các sản phẩm trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, đa dạng, nhiều tính năng, chất lượng, tiện nghi, gắn với phát triển bền vững, an toàn, thân thiện môi trường như: Thiết bị điện thông minh, giám sát an ninh, đèn led, động cơ điện, đồ điện gia dụng.
Ở lĩnh vực trang trí nội thất, triển lãm giới thiệu vật liệu ván sàn gỗ, sàn nhựa, sản phẩm nội thất sofa, thiết bị vệ sinh, nhà bếp,… Ngoài ra còn có các sản phẩm khác như: hệ thống máy năng lượng mặt trời, máy lọc nước, sản phẩm kim khí, máy lạnh di động, máy bơm nước, thùng rác thông minh,…
Nhận định về thị trường sản xuất vật liệu trong nước, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, đang rơi vào chu kỳ có sự cạnh tranh rất quyết liệt do giá điện, giá xăng gần đây tăng. Trong khi đó, doanh nghiệp Việt Nam thực hiện chiến lược hạ giá, đổi mới mẫu mã.
"Hiện nay lượng nhập khẩu hàng năm từ Trung Quốc, Ấn Độ vẫn rất lớn. Gạch ốp lát từ Ấn Độ hiện đang là nhà cạnh tranh mới, vào Việt Nam, giá rất rẻ và chất lượng rất đẹp. Trung Quốc thì thường xuyên", ông Nam cho biết.