Vietravel Airlines hợp tác mở rộng kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hoá

(VOH) - Hãng hàng không Lữ hành Việt Nam - Vietravel Airlines chính thức ký kết hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hoá hàng không (VUAir Cargo).

Sự kiện đánh dấu sự “hồi sinh” mạnh mẽ của ngành Du lịch Việt Nam nói chung và Vietravel nói riêng sau 2 năm bị tác động bởi đại dịch Covid-19, đồng thời cũng là hoạt động hưởng ứng Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM HCMC 2022 diễn ra từ ngày 8 - 10/9. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel nhấn mạnh: “Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong suốt 02 năm qua, song Vietravel vẫn vượt qua và tăng trưởng kinh doanh ấn tượng trong năm 2022, tiếp tục giữ vững thương hiệu đầu ngành với 10 lần liên tiếp đạt Giải thưởng World Travel Awards. Các hạng mục của giải thưởng lần này tiếp tục khẳng định vị thế của một doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam và khu vực”.

Trong khuôn khổ chương trình, Hãng hàng không Lữ hành Việt Nam - Vietravel Airlines chính thức ký kết hợp tác đầu tư và phát triển kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hoá hàng không (VUAir Cargo).

Vietravel Airlines hợp tác mở rộng kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hoá 1
Hai bên thực hiện nghi thức ký kết hợp tác đầu tư theo tỷ lệ góp vốn tương ứng là 51%.

Theo đó, hai bên cam kết hợp tác đầu tư theo tỷ lệ góp vốn tương ứng là 51% - 49% với mục tiêu góp phần làm đa dạng hoá các sản phẩm, hoàn thiện hệ sinh thái của Vietravel Corporation đã đặt ra, đồng thời qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh hàng hoá, khai thác vận chuyển hàng hoá hàng không. Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám Đốc của Vietravel Airlines nhận định: “Thị trường hàng hoá hàng không còn khá nhiều tiềm năng, chưa được khai thác triệt để. Đặc biệt hơn, thị trường hàng hoá tại Việt Nam với Trung Quốc và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu, Châu Mỹ được đánh giá là khu vực có tăng trưởng GDP hàng năm cao nhất toàn cầu hiện nay và tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động cao nhất thế giới. Vì vậy, các cơ sở sản xuất sẽ dần dịch chuyển về khu vực này.

"Việt Nam là một ứng viên sáng giá, đầy tiềm năng trong công cuộc dịch chuyển sản xuất. Đây sẽ là cơ hội cho ngành logistic nói chung và vận tải hàng hoá hàng không nói riêng cất cánh trong thời gian tới. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để xây dựng, xúc tiến mảng vận tải hàng hoá đường hàng không (Air Cargo) đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp giữa kinh nghiệm trong ngành logistic của ACG và vận chuyển hàng không của Vietravel Airlines", ông Biên cho biết thêm.

Đại diện ACG cũng cho hay, sau khi ký kết, trong năm đầu tiên, hãng sẽ tập trung khai thác vận chuyển hàng hoá giữa Việt Nam với Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan trên đội tàu bay chuyên dụng B737-800F dành cho cargo với số lượng 2-4 chiếc trong năm đầu tiên và tăng gấp đôi trong năm tiếp theo.

Đây là nỗ lực của hai bên trên hành trình thực hiện sứ mệnh cải thiện dịch vụ hậu cần vận tải hàng không, trở thành Cargo Airlines đầu tiên tại Việt Nam, là cầu nối cho hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu. Việc ký kết này còn góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh về kết nối quốc tế cho hàng xuất khẩu, đặc biệt là các mặt hàng nông sản chủ lực.

Vietravel Airlines chính thức khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên kết nối giữa TPHCM – Hà Nội vào ngày 25/01/2021. Đến nay, hãng đã thực hiện được hơn 8000 giờ bay, với sản lượng hơn 1.500.000 hành khách; tỉ lệ lấp đầy chuyến bay đạt hơn 92% và tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP) 94,2%. Các chuyến bay hiện tại của Hãng kết nối 2 trung tâm chính là Hà Nội và TPHCM đến các thành phố du lịch lớn trên cả nước như Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế và Đà Lạt.