Chuyển đổi số trong du lịch đang thu được kết quả tốt

(VOH) - Trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch hiện nay, chuyển đổi số đang được xem như một giải pháp để giúp ngành du lịch cả nước phục hồi và phát triển bền vững.

Tại buổi tọa đàm “Chuyển đổi số trong du lịch” được tổ chức vào chiều ngày 9/9, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhấn mạnh vai trò quan trọng của chuyển đổi số và cho rằng đây là xu thế tất yếu của ngành kinh tế nói chung cũng như ngành du lịch nói riêng.

Trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch hiện nay, chuyển đổi số đang được xem như một giải pháp để giúp ngành du lịch cả nước phục hồi và phát triển bền vững. Có thể thấy, nhu cầu mua sắm trực tuyến cũng như việc tiếp cận các giải pháp không chạm đang tăng nhanh hơn bao giờ hết, theo kết quả các nghiên cứu người tiêu dùng mong muốn tăng cường sử dụng các công nghệ không chạm sau đại dịch. Ngành dịch vụ vốn phải đặt khách hàng là trung tâm nên yêu tố trải nghiệm khách hàng cũng cần được đặt lên hàng đầu.

Chuyển đổi số - xu thế tất yếu của ngành du lịch 1
“Các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ tại TPHCM đang hưởng lợi từ chuyển đổi số”

Hiện, Sở Du lịch TPHCM đã và đang đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án Du lịch Thông minh, gần đây nhất đang triển khai hàng loạt các nội dung về ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý, cụ thể: Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch; Xây dựng một hệ sinh thái các giải pháp công nghệ thông tin có mối liên hệ chặt chẽ, sử dụng nguồn cơ sở dữ liệu chia sẻ du lịch giúp du khách và người dân tra cứu thông tin du lịch; Vận hành ứng dụng phần mềm (App) du lịch thông minh trên nền tảng Android và iOS…

Tại tọa đàm, các chuyên gia có nhiều nhiều năm kinh nghiệm trong ngành du lịch của Việt Nam và khu vực đã bàn luận về các vấn đề liên quan như: “Xu hướng chuyển số cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam” cũng như “Những thách thức mà doanh nghiệp du lịch trải qua trong thời đại chuyển đổi số”…Đây là những thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp và các cá nhân hiểu rõ hơn về các xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch; và mang đến những thông tin tin mới mẻ giúp doanh nghiệp, cá nhân có cái nhìn cụ thể về những thuận lợi cũng như thách thức khi tiến hành Chuyển đổi số. Qua các lời khuyên thực tế từ các chuyên gia sẽ giúp các doanh nghiệp có những định hướng phát triển hiệu quả trong tương lai.