VWS chăm lo sức khỏe đời sống người lao động

(VOH) - Bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty VWS, cho biết: Hàng năm công ty đều dành nguồn kinh phí nhiều tỷ đồng để chăm lo đời sống, sức khỏe cho công nhân viên.

Ngày 11/11, gần 400 cán bộ, chuyên gia, nhân viên, người lao động thuộc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đang làm việc tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước đã được các y, bác sĩ của Bệnh viên Nhân dân 115 TPHCM thực hiện thăm khám bệnh định kỳ.

Đây là chương trình khám sức khoẻ định kỳ hàng năm do Công ty VWS tổ chức nhằm chăm lo, chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Tại buổi khám sức khỏe, người lao động được xét nghiệm máu, đo huyết áp, khám răng hàm mặt, tai mũi họng, khám mắt, nội tổng quát, cân đo, siêu âm, ngoại da liễu, chụp X-quang...

VWS chăm lo sức khỏe đời sống người lao động 1
Khám sức khoẻ định kỳ hàng năm do Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức cho người lao động - Ảnh: Song Nguyễn

Bà Bùi Thị Trang 58 tuổi làm việc tại Công ty VWS được 7 năm, cho biết: “Năm nào tôi cũng được thăm khám sức khỏe định kỳ để nếu có bệnh sẽ được phát hiện sớm, điều trị kịp thời. Tôi rất vui vì được Công ty VWS quan tâm, chăm lo sức khỏe giúp mình yên tâm làm việc”.

Nhịn ăn sáng để chờ lấy máu xét nghiệm, ông Nguyễn Văn Tâm, 60 tuổi, công nhân công trường có gần 8 năm gắn bó với công việc cho hay: “Ngoài được thăm khám sức khỏe định kỳ, chúng tôi còn được khám bệnh nghề nghiệp hàng năm. Được làm việc ở môi trường tốt, quan tâm sức khỏe người lao động giúp mình có thêm động lực gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

Còn ông Võ Văn Vân làm việc 12 năm tại đây vui mừng bày tỏ: “Năm nào tôi cũng được công ty tổ chức khám sức khỏe, trao tặng quà mừng sinh nhật, đi tham quan du lịch. Công ty VWS luôn chăm lo sức khỏe, quan tâm đến cuộc sống của người lao động, cũng như con em, gia đình chúng tôi".

VWS chăm lo sức khỏe đời sống người lao động 2
Bà Huỳnh Lan Phương, Phó TGĐ công ty VWS trao phần thưởng cho các em đoạt giải trong cuộc thi vẽ tranh vì môi trường năm 2022 - Ảnh: Song Nguyễn.

Bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty VWS, cho biết: Hàng năm công ty đều dành nguồn kinh phí nhiều tỷ đồng để chăm lo đời sống, sức khỏe cho công nhân viên. Mỗi năm công ty ký hợp đồng với Bệnh viện Nhân dân 115 để khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 cho toàn bộ cán bộ, chuyên gia, nhân viên, người lao động. Ngoài việc khám tổng quát, người lao động còn được khám tầm soát bệnh ung thư. Mặc dù chi phí khám tổng quát có tăng nhưng công ty luôn dành những gì tốt nhất cho người lao động.

Bà Lan Phương cho biết thêm: “Ngoài ra hàng năm, Công ty VWS còn tổ chức cho công nhân viên đi nghỉ mát nhằm tạo điều kiện tái tạo sức lao động sau những ngày làm việc. Bên cạnh đó, vào các dịp lễ, Tết… công ty đều tổ chức cho công nhân viên ăn liên hoan, quay số trúng thưởng với những phần quà có giá trị để động viên khích lệ, động viên tinh thần; tổ chức cho các con em công nhân viên vui hè, Quốc tế thiếu nhi, tết Trung thu…”

Sau khi có kết quả khám sức khỏe của người lao động, công ty sẽ lựa chọn và chỉ định trong số gần 400 người lao động nói trên để tiến hành khám tiếp các chuyên khoa chuyên sâu nhằm sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời các trường hợp bệnh lý bất thường. 

Bên cạnh quan tâm đến đời sống vất chất, sức khỏe của người lao động, công ty còn phối hợp với các đơn vị tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi, công nhân lao động, đồng bào dân tộc thiểu số và người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các quận huyện TPHCM, đồng hành cùng Thành phố trao tặng Quỹ "Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”; Trao tặng nhà tình thương với số tiền hàng chục tỷ đồng.