Chờ...

Xuất xưởng hơn 80 triệu chiếc iPhone, Apple lần đầu vượt qua Samsung

VOH - Sau gần một thập kỷ Samsung thống trị, năm 2023, Apple lần đầu tiên vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới.

Theo một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường International Data Corporation (IDC), nhà sản xuất iPhone đã xuất xưởng hơn 80 triệu thiết bị vào năm 2023, cho thấy thị phần chung của hãng đạt 24,7%.

Thị phần cao nhất mọi thời đại của Apple đã đẩy hãng này lên trên Samsung,là  hãng đã giữ vị trí dẫn đầu kể từ năm 2010.

Xuất xưởng hơn 80 triệu chiếc iPhone, Apple lần đầu vượt qua Samsung 1
Thành công của Apple là nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của các thiết bị cao cấp, hiện chiếm hơn 20% thị trường 

Nabila Popal, giám đốc nghiên cứu tại IDC cho biết: “Trong khi chúng tôi chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng mạnh mẽ từ các hãng Android cấp thấp như Transsion và Xiaomi trong nửa cuối năm 2023, xuất phát từ sự tăng trưởng nhanh chóng ở các thị trường mới nổi, thì người chiến thắng lớn nhất rõ ràng là Apple”.

“Apple không chỉ là công ty duy nhất trong top 3 có mức tăng trưởng tích cực hàng năm mà còn lần đầu tiên giành được vị trí số một của năm. Tất cả điều này mặc dù phải đối mặt với những thách thức pháp lý ngày càng tăng và sự cạnh tranh mới từ Huawei tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng.”

Bà Popal cho rằng thành công của Apple là nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của các thiết bị cao cấp, hiện chiếm hơn 20% thị trường.

Dữ liệu mới nhất được đưa ra trong bối cảnh sự quan tâm của người tiêu dùng đối với điện thoại thông minh đang giảm dần, theo dữ liệu từ công ty phân tích thị trường Canalys.

Lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu, 2013-2023: (Nguồn: Canalys)

Xuất xưởng hơn 80 triệu chiếc iPhone, Apple lần đầu vượt qua Samsung 2
Biểu đồ điện thoại thông minh toàn cầu, 2013-2023 cho thấy nhu cầu toàn cầu về điện thoại thông minh đã giảm xuống mức thấp nhất  - Nguồn: Canalys

Số liệu vận chuyển mới nhất tiết lộ, nhu cầu toàn cầu về điện thoại thông minh đã giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ vào năm ngoái 2023.

Báo cáo của IDC được công bố trước sự kiện Galaxy Unpacked của Samsung, sự kiện sẽ chứng kiến ​​gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc trình làng loạt điện thoại thông minh mới nhất của mình Galaxy S24.

Samsung đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các thiết bị Android khác, với Google, Honor, OnePlus và Xiaomi đều cung cấp các lựa chọn thay thế ở nhiều mức giá khác nhau.

Ryan Reith, người làm việc trong bộ phận Theo dõi Thiết bị Tiêu dùng và Di động Toàn cầu của IDC, cho biết: “Sự thay đổi tổng thể về thứ hạng ở vị trí dẫn đầu thị trường càng làm nổi bật cường độ cạnh tranh trong thị trường điện thoại thông minh”.

“Apple chắc chắn góp phần khiến Samsung bị tụt hạng, nhưng thị trường Android nói chung đang đa dạng hóa… Nhìn chung, thị trường điện thoại thông minh đang hướng tới một thời điểm rất thú vị.”