Đơn vị bầu cử số 29 - Huyện Bình Chánh: Nguyễn Tấn Tuyến

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Đơn vị bầu cử số 29 - Huyện Bình Chánh: Nguyễn Tấn Tuyến

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021): NGUYỄN TẤN TUYẾN

sinh ngày 14 tháng 02 năm 1963.

Quê quán: xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện cư trú tại số D17/39 Nguyễn Cửu Phú, ấp 4, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khen thưởng: Bằng khen “Hoàn thành xuất sắc Chương trình chuyển dịch kinh tế nông nghiệp , Kỷ niệm chương “Vì công tác Dân vận” và nhiều Bằng khen, giấy khen khác.

Trình độ hiện nay:

- Phó Trưởng Ban Kinh tế và Ngân sách Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

- Cử nhân Kinh tế, Cử nhân Hành chính, Cử nhân Địa lý -  Môi trường, Cao cấp lý luận chính trị.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

1. Luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, thường xuyên tiếp xúc cử tri bằng nhiều hình thức để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân; phải xem bức xúc của nhân dân như của chính mình để kịp thời nắm bắt và phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

2. Quan tâm giám sát việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn thành phố, để đưa Nghị quyết 26-NQ/TW ngày 05/8/2008 của Ban chấp hành Trung ương khóa X về nông nghiệp - nông dân - nông thôn vào cuộc sống, nhằm nâng cao mức sống và chất lượng sống cho người dân ngoại thành; chú trọng việc cung cấp nước sạch cho hộ dân và đầu tư giao thông nông thôn. 

3. Tích cực tham mưu Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố tiếp tục giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 16/2012/NQ-HĐND ngày 05/10/2012 của Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VIII về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị trên địa bàn thành phố, nhất là các dự án chậm triển khai, làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của người dân; dự án phải đảm bảo hài hòa giữa chỉnh trang - phát triển đô thị, với việc đầu tư phát triển sản xuất nhằm tạo điều kiện cho người dân có cuộc sống ổn định, tốt hơn.

4. Tăng cường hoạt động giám sát việc di dời các cơ sở sản xuất kinh doanh nằm xen cài trong khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ, gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố và hoạt động giám sát công tác quan trắc chất lượng môi trường, nhất là môi trường không khí, nước ngầm, nước sông, kênh, rạch hiện nay đang bị ô nhiễm nặng, đề xuất các giải pháp phù hợp góp phần xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt.

 5. Bản thân không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tích cực học tập nâng cao trình độ kỹ năng đại biểu chuyên trách để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.