Mách bạn 5 cách diệt kiến gió trên giường đơn giản mà hiệu quả không ngờ

(VOH) – Bạn hãy tham khảo những cách diệt kiến gió dưới đây để an tâm ngon giấc trên chiếc giường của mình thôi nào!

Sau một ngày làm việc vất vả, về nhà bạn chỉ muốn được nghỉ ngơi thoải mái trên chiếc nệm ấm chăn êm, kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi. Thế nhưng bạn cảm thấy bực bội và khó chịu khi lũ kiến gió xuất hiện trên chiếc giường của mình mà không hiểu vì sao chúng có thể ở đấy được. Hãy tham khảo ngay những cách diệt kiến gió, ngăn chúng xâm nhập vào phòng ngủ của bạn nhé.

Sử dụng các nguyên liệu đuổi kiến gió tự nhiên hoặc có sẵn và đặt chúng quanh 4 góc chân giường. Bên cạnh đó, bạn nên đặt giường cách xa tường khoảng chừng 2-3 cm để chúng không bò lên giường được.

Dùng phấn trắng để chặn đường đi của lũ kiến

Dùng phấn vẽ vòng tròn hoặc nghiền thành bột rồi rắc xung quanh chân giường và các nơi bạn thấy lũ kiến gió di chuyển theo một đường nhất định. Chất carbonate-xi có trong phấn sẽ ngăn lũ kiến lại gần giường. Ngoài ra, tránh mang đồ ăn thức uống lên giường vì chúng sẽ thu hút lũ kiến gió lại gần giường bạn thêm mà thôi.

voh.com.vn-cach-diet-kien-gio-tren-giuong-anh1
Nếu không có bột phấn diệt kiến, bạn cũng có thể dùng phấn viết bảng thông dụng để đuổi lũ kiến gió tránh xa giường của bạn (Nguồn: Internet)

Dùng vỏ cam/ chanh

Xay hỗn hợp vỏ cam/ chanh với nước để tạo thành một chất lỏng sệt rồi bôi lên chân giường và nơi có tổ kiến. Tinh dầu có trong vỏ cam, chanh là một liệu pháp hữu hiệu để đuổi kiến gió tranh xa. Bạn hãy thường xuyên thay bằng hỗn hợp mới để có thể xua đuổi kiến gió hiệu quả hơn.

Phấn rôm

Không chỉ có công dụng hỗ trợ làm đẹp, dùng phấn rôm cũng là một trong những cách đuổi kiến gió vô cùng hiệu quả. Bạn có thể rắc một ít phấn xung quanh giường, cửa sổ hoặc các khe hở thường xuyên thấy kiến xuất hiện. Mùi phấn rôm sẽ khiến chúng không thể chịu được mà phải bỏ đi nơi khác nhanh chóng.

voh.com.vn-cach-diet-kien-gio-tren-giuong-anh2
Phấn rôm cũng có công dụng xua đuổi kiến gió rất tốt, được nhiều người lựa chọn (Nguồn: Internet)

Sử dụng các loại tinh dầu

Tuy không thể diệt trừ tận gốc lũ kiến gió phiền phức nhưng hiệu quả xua đuổi chúng cũng rất hữu hiệu và được sử dụng khá nhiều. Bạn có thể sử dụng tinh dầu đinh hương, bạc hà, sả … pha loãng hoặc xịt trực tiếp khu vực xung quanh giường, các góc khe hở để đuổi lũ kiến tránh xa khỏi nhà bạn.

Hỗn hợp bẫy diệt kiến gió cùng baking soda 

Cũng tương tự như cách diệt gián, bạn hãy trộn hỗn hợp gồm baking soda và đường rồi để ở những nơi bạn thường hay thấy kiến xuất hiện. Đường lẫn trong hỗn hợp sẽ thu hút kiến và đến ăn và sau đó là quá trình phản ứng của baking soda và axit có trong kiến khiến chúng bị phình bụng mà chết.

voh.com.vn-cach-diet-kien-gio-tren-giuong-anh3
Pha trộn với đường tỉ lệ 1:1 để có hỗn hợp bã diệt kiến gió (Nguồn: Internet)

Ngoài những cách nêu trên, bạn có thể sử dụng bột ớt, hay muối… để xua đuổi kiến gió hiệu quả hơn. Bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, không mang đồ ăn thức uống và làm rơi vãi trên giường cũng như bảo quản thức ăn cẩn thận để không phải “mời gọi” lũ kiến gió vào nhà nữa!

Các cách làm sạch giày hiệu quả nhất mà bạn không thể bỏ qua: Bạn muốn làm sạch giày nhưng lại chưa biết cách và không có nhiều thời gian? Hãy cùng nhìn qua những cách 'tân trang' giày dưới đây cho đôi giày của bạn
Mẹo tẩy trắng quần áo bằng baking soda: (VOH) - Nếu những cách tẩy trắng quần áo thông thường của bạn không hiệu quả, thì giờ đây bạn có thể thử cách tẩy trắng quần áo bằng Baking soda cực kỳ đơn giản mà cũng rất hiệu quả.