Mẹo tẩy trắng quần áo bằng baking soda

(VOH) - Nếu những cách tẩy trắng quần áo thông thường của bạn không hiệu quả, thì giờ đây bạn có thể thử cách tẩy trắng quần áo bằng Baking soda cực kỳ đơn giản mà cũng rất hiệu quả.

Khi chẳng may chiếc áo trắng yêu thích của bạn dính phải những vết nước ngọt, vết ố vàng, cà phê,...cứng đầu. Thì với cách tẩy trắng quần áo bằng baking soda, bạn chỉ một ít bột baking soda cộng thêm với nước, là đã có thể khiến chiếc áo của mình trở nên trắng sáng tinh khôi, mà không phải mất quá nhiều thời gian. 

Baking soda là gì?

Baking soda có công thức hóa học là NaHCO3 (Natri Hidrocacbonat) là một hợp chất muối của Na với gốc -HCO3. Baking soda là một chất rắn có màu trắng, thường tồn tại ở dạng bột mịn khi sử dụng. 

voh.com.vn-meo-tay-trang-quan-ao-bang-baking-soda-0

(Ảnh: Internet)

Baking soda là một chất rắn, màu trắng, nhưng thông thường chúng ta vẫn thấy chúng tồn tại ở dạng bột mịn không mùi, có vị mặn, là thành phần hòa tan của nhiều loại nước khoáng thiên nhiên. Thường được sử dụng trong nấu nướng để làm bánh.

Baking soda hay còn được gọi với tên thông dụng là “thuốc muối” hay “muối nở”, được sử dụng trong ngành y tế, làm đẹp, tẩy trùng,...

Muối nở cũng được thường dùng trong lĩnh vực nấu ăn, làm đẹp là loại tinh khiết, bạn nên chọn mua đúng sản phẩm, mua ở cửa hàng, siêu thị uy tín. Không mua baking soda dùng tẩy rửa để nấu ăn, làm đẹp, bởi loại này thường có lẫn tạp chất, giá thành rẻ hơn baking soda tinh khiết.

  1. Cách tẩy trắng quần áo bằng Baking soda.

Đối với các loại quần áo trắng dù rất đẹp, nhưng thật sự rất khó để giữ chúng luôn sạch sẽ. Nếu chẳng may, quần áo trắng bị dính phải những vết bẩn khó chịu, hãy sử dụng cách tẩy trắng quần áo bằng Baking soda.

Để sử dụng cách tẩy trắng quần áo bằng Baking soda, hãy tham khảo các cách dưới đây.

Chuẩn bị:

  • Bột baking soda

  • Nước

  • Vật chứa dùng để ngâm quần áo

Trước hết, để loại bỏ những vết bẩn khỏi quần áo trắng của bạn, hãy hòa khoảng 200gr bột baking soda với 4 lít nước, đem những quần áo trắng cần làm sạch bỏ vào để ngâm. Tùy vào vết bẩn, mà bạn chọn thời gian ngâm, nếu vết bẩn lâu ngày thì bạn có thể ngâm lâu một chút để vết bẩn được làm sạch hoàn toàn.

voh.com.vn-meo-tay-trang-quan-ao-bang-baking-soda-1

(Ảnh: Internet)

Baking soda có tác dụng chính là làm sạch và khử mùi tự nhiên, nó giúp tẩy các vết ố bẩn, mồ hôi và đồng thời phục hồi quần áo về dạng ban đầu hiệu quả. Baking soda còn giúp làm mềm vải đem đến cảm giác thoải mái khi mặc lên người. 

Khi ngâm xong, bạn cũng có thể dùng bàn chải chà nhẹ lên chỗ có những vết bẩn đó để cho chắc chắn là chúng đã biến mất. Sau đó, bạn giặt lại với bột giặt và xả lại với nước sạch hoặc nước xả vải là được.

voh.com.vn-meo-tay-trang-quan-ao-bang-baking-soda-2

(Ảnh: Internet)

Nếu sau khi giặt lại với nước nhưng quần áo chưa sạch hẳn bạn có thể làm lại thêm một lần nữa vì có một số vết bẩn khá cứng đầu cần được tẩy lại vài lần mới sạch.

Lưu ý khi tẩy trắng quần áo bằng Baking soda

Tuy nhiên, khi sử dụng bột baking soda bạn cũng cần lưu ý một số điều như sau:

  • Nếu dùng baking soda để khử mùi của quần áo thì nên ngâm chung với hỗn hợp nêu trên qua đêm, để đến sáng hôm sau mới giặt lại bình thường.

  • Với quần áo có mùi thì hãy dùng nước ấm nóng để giặt. Giặt đồ nước nóng cũng có thể giúp tiêu diệt ẩm mốc. Tuy nhiên, đối với quần áo màu, vải mỏng hay chất liệu vải đặc biệt thì bạn nên dùng nước lạnh.

  • Trong quá trình giặt, nếu bạn muốn tăng thêm tính hiệu quả thì có thể cho thêm 250ml giấm trắng vào nước giặt.

  • Nếu quần áo chỉ bị đốm vài chỗ, bạn có thể xử lý bằng cách hòa một muỗng baking soda với nước (hoặc nước oxy già hay giấm trắng) để ở dạng sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp này bôi lên vết bẩn và dùng bàn chải chà nhẹ, để yên trong vòng 15 phút là được.

  • Sau đó giặt và xả quần áo lại như bình thường.

  • Không áp dụng cách này cho những chất liệu quần áo tơ lụa, satin, nhung, gấm hay chất liệu vải mỏng khác.

  • Baking soda sệt cũng có thể đánh bay các vết dầu mỡ, bùn đất, vết thức ăn…

Hy vọng bài viết trên bạn với cách tẩy trắng quần áo bằng baking soda có thể cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích, giúp những bộ quần áo yêu quý của các bạn trở nên trắng sáng, không còn lo bị dính phải những vết bẩn cứng đầu. Chúc các bạn thành công.