Cách làm món bánh Tiramisu đơn giản tại nhà

Bánh tiramisu có nguồn gốc từ châu Âu nhưng từ lâu đã trở thành món quen thuộc của người Việt. Vị ngọt, béo chính là đặc trưng của loại bánh này. Cách làm cũng khá đơn giản, VOH sẽ giới thiệu ngay!

Bạn muốn tự tay vào bếp làm món tiramisu thơm ngon, đậm đà cho gia đình và người thân yêu đặc biệt của mình? Tuy nhiên, bạn chưa biết cách làm bánh ra sao, cần thực hiện theo các bước như thế nào để hoàn thành món bánh này? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm bắt được cách làm bánh tiramisu ngon nhất nhé!

voh.com.vn-cach-lam-banh-tiramisu-1

Bánh tiramisu là món bánh ăn nhẹ rất được ưa chuộng (Nguồn Internet)

Đôi nét về bánh Tiramisu

Bánh tiramisu là loại bánh có nguồn gốc từ nước Ý xa xôi. Từ tiramisu trong tiếng Ý có nghĩa là “pick me up” nghĩa là “Hãy mang em đi” tượng trưng cho tình yêu. Hương vị thơm ngon, ngọt ngào của chiếc bánh cùng với ý nghĩa đặc biệt của nó, làm cho người thưởng thức có những cảm giác đặc biệt.

Bắt đầu từ nước Ý ngày nay tiramisu đã phổ biến ở rất nhiều các quốc gia khác nhau. Ở Việt Nam, đây là món bánh lạ miệng, tuy nhiên cũng rất được ưa chuộng và đón nhận.

Nguyên liệu làm bánh tiramisu

  • Lòng đỏ trứng gà
  • Sữa tươi không đường
  • Đường cát
  • Kem cheese
  • Vani
  • Rượu rum
  • Café hòa tan
  • Bột ca cao
  • Bánh sampa

voh.com.vn-cach-lam-banh-tiramisu-2

Bánh tiramisu không khó làm, tuy nhiên cần một chút tỉ mỉ (Nguồn Internet)

Cách làm bánh tiramisu ngon

Để làm món tiramisu, bạn cần thực hiện tuần tự các bước theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn tiến hành làm phần kem trứng

Cho lòng đỏ trứng gà đã chuẩn bị vào một chiếc tô, sau đó cho vào một ít đường. Bạn dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho đến khi hỗn hợp chuyển thành màu vàng nhạt.

Tiếp tục, lấy kem tươi cho vào tô trứng và ít sữa tươi. Đem khuấy đều hỗn hợp này lên.

Dùng rây để lọc hỗn hợp vừa tạo ra. Cho phần hỗn hợp đã được lọc vào nồi. Lấy một nồi nước lọc riêng, lượng nước vừa phải đem đun sôi. Khi nước đã sôi, bạn đặt tô kem trứng lên phía trên. Dùng thìa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn. Sau đó để cho hỗn hợp nguội.

voh.com.vn-cach-lam-banh-tiramisu-3

Đầu tiên bạn sẽ làm phần kem trứng cho bánh (Nguồn Internet)

  • Bước 2: Tiến hành làm siro rượu rum

Gói café đã chuẩn bị, bạn đem hòa tan với nước nóng. Cho thêm vào một lượng đường vừa phải, công vani.

Dùng thìa khuấy tan hỗn hợp vừa tạo. Sau khi thấy café đã nguội bớt, bạn cho thêm rượu rum vào rồi khuấy đều. Phần siro rượu mới tạo thành này, bạn sẽ dùng để nhúng bánh sampa vào, đồng thời, nó sẽ làm cốt cho bánh tiramisu.

voh.com.vn-cach-lam-banh-tiramisu-4

Rượu rum sẽ quyện vào vào cho ra thành phẩm chiếc bánh có vị riêng biệt (Nguồn Internet)

  • Bước 3: Tiến hành làm phần kem cho bánh tiramisu

Bạn lấy phần kem cheese đã chuẩn bị bỏ vào một chiếc tô lớn. Sau đó, lấy thìa hoặc đũa cứng để khuấy cho kem nhuyễn ra. Cho dần một phần kem trứng vào tô và khuấy đều tay.

Nếu muốn có thêm vị thơm của rượu rum, bạn cũng có thể cho thêm một phần rượu rum vào và dùng đũa khuấy đều vào với nhau.

voh.com.vn-cach-lam-banh-tiramisu-5

Tán thật nhuyễn kem (Nguồn Internet)

  • Bước 4: Hoàn thành món bánh tiramisu
  • Rượu rum đã chuẩn bị sẵn, bạn lấy bánh sampa và nhúng ngập vào. Để sẵn khay nhựa rồi xếp bánh ra theo chiều ngang.
  • Làm đều và tuần tự: Cứ có một lớp bánh sampa thì bạn sẽ dàn đều lên một lớn kem tiramisu. Cứ như vậy cho tới khi hết bánh.

voh.com.vn-cach-lam-banh-tiramisu-6

Công đoạn hoàn thành bánh Tiramisu (Nguồn Internet)

Để trang trí cho bánh nhìn đẹp mắt hơn, bạn có thể dùng dụng cụ đánh trứng, sau đó lấy kem sữa tươi đánh bông lên. Và dùng kem đó cho vào túi, trang trí hoặc tạo hình như nào cho chiếc bánh tùy ý thích bạn muốn.

Sau khi các công đoạn làm bánh đã hoàn thành, bạn bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng từ 6 đến 8h.

Như vậy là các công đoạn làm bánh tiramisu đã hoàn thành rồi. Tùy từng sở thích của mỗi người bạn có thể bỏ thêm trái cây lên bánh để ăn cho trọn vị.

Bánh tiramisu như một món ăn vặt, ăn chơi kèm theo ly nước trái cây bên cạnh rất tuyệt vời. Ngày nay, bánh tiramisu được sử dụng như món khai vị hoặc món ăn nhẹ tại các cửa hàng café rất được ưa chuộng.

voh.com.vn-cach-lam-banh-tiramisu-7

Vị ngọt hòa quyện với vị béo của kem làm món bánh thật hấp dẫn (Nguồn Internet)

Mẹo làm bánh tiramisu ngon hơn

Để làm món bánh tiramisu ngon hơn bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Nếu làm đúng theo công thức bạn sẽ phải chọn kem mascarpone, tuy nhiên loại kem này rất hiếm và giá thành đắt đỏ. Vậy nên bạn có thể dùng kem cheese để thay thế mà sẽ không làm mất vị của bánh.
  • Quá trình nấu kem trứng, chỉ nên bật lửa nhỏ. Không nên nấu trên lửa to vì nó dễ làm mất vị béo của kem.

Chúc bạn làm món bánh tiramisu thành công!

3 cách nấu chè đậu xanh thơm ngon ngọt mát: Với 3 cách nấu chè đậu xanh được hướng dẫn trong bài viết này, bạn hãy thử nấu một nồi chè thơm ngon, lại còn có tác dụng thanh nhiệt để chiêu đãi mọi người nhé!
Cách làm mứt cam ngâm đường uống nước cực dễ, mát lạnh tái tê: Một ngày hè oi bức, hãy pha nước uống với mứt cam ngâm đường để hạ hỏa nhé. Với cách làm đơn giản, vị chua thanh, ngọt nhẹ, lạnh tê, đây chính là thức uống mà bạn đang kiếm tìm đấy.