Cách làm trân châu trắng tại nhà cực đơn giản

(VOH) - Trân châu trắng là một trong những topping cực kỳ được yêu thích trong trà sữa. Vậy bạn có biết cách làm trân châu trắng rất đơn giản không nhỉ?

Được làm từ rau câu, giòn giòn, dai dai, có màu trắng trong vô cùng xinh xắn, cách làm trân châu trắng lại rất đơn giản đấy. Cùng xem qua công thức này để tự chế biến topping trân châu trắng tại nhà nhé.

Nguyên liệu

  • Bột rau câu dẻo: 4 muỗng cà phê
  • Bột rau câu giòn: 1 muỗng cà phê
  • Đường trắng: 250gr
  • Nước lọc: 1 lít
  • Dầu ăn

Cách làm trân châu trắng

Bước 1: Đun nóng 1 lít nước sôi lăn tăn (lưu ý không đun sôi bùng lên), sau đó cho 1 muỗng cà phê bột rau câu giòn vào khuấy đều (hình 1). Tiếp theo, trộn đều đường với 4 muỗng cà phê bột rau câu dẻo (hình 2).

Bước 2: Cho hỗn hợp đường, rau câu dẻo vào nồi khuấy đều cho tan (hình 3). Sau đó, đun nhỏ lửa tới khi hỗn hợp hơi sệt lại là được (hình 4). 

cach-lam-tran-chau-trang-tai-nha-cuc-don-gian-voh

Bước 3: Sau đó cho hỗn hợp rau câu vào 1 cái chai sạch có đầu nhọn (như chai tương ăn phở và phải chịu được nhiệt) (hình 1).

Lưu ý: Trong Trường hợp bạn không có chai chịu được nhiệt, bạn để hỗn hợp nguội bớt nhưng còn ấm ấm để hỗn hợp không bị đông lại, chúng ta phải làm công đoạn này để khi cho hỗn hợp vào chai, chai không bị co lại.

Bước 4: Chuẩn bị 1 tô lớn nước đá, sau đó đổ khoảng 1/2 chén dầu ăn vào sao cho tách lớp dầu ăn và nước (hình 2). 

Bước 5: Nhỏ từng giọt rau câu vào tô, giọt rau câu qua lớp dầu sẽ tạo thành hình viên tròn đều, sau đó sẽ chìm xuống phần nước đá để đông cứng lại, thành viên trân châu thành phẩm (hình 3, 4). 

cach-lam-tran-chau-trang-tai-nha-cuc-don-gian-voh

Bước 6: Bạn vớt trân châu ra rửa sạch dầu, sau đó cho trân châu vào 1 cái thố nhỏ trộn thêm đường và 1 ít nước cốt chanh để tăng thêm hương vị.

cach-lam-tran-chau-trang-tai-nha-cuc-don-gian-voh

Sau cùng hãy cho trân châu trắng vào trà sữa và thưởng thức thôi nào.

cach-lam-tran-chau-trang-tai-nha-cuc-don-gian-voh

Chúc bạn thành công với cách làm trân châu trắng nhé!

Nguồn: Điện Máy Xanh

Cách nấu chè dưỡng nhan nhựa đào giải nhiệt, bồi bổ, trẻ hoá làn da: Với công dụng thần kỳ, chè dưỡng nhan nhựa đào đang là món ngon được chị em săn đón, đặc biệt vào những ngày nắng nóng 'chảy mỡ' thế này, dù có giá thành không hề rẻ mà vẫn cháy hàng.
Cách làm trân châu hoa đậu biếc long lanh xanh như ngọc bích: Trân châu hoa đậu biếc, bạn đã biết cách làm chưa? Từng hạt trân châu trong veo, lấp lánh ánh xanh như ngọc bích sẽ mang đến ly trà sữa siêu hấp dẫn đấy.