Công thức làm gà rán KFC tại nhà ngon như ở tiệm

Nhiều bạn nghĩ rằng để làm được được một miếng gà rán chuẩn vị như ở KFC sẽ rất cầu kỳ nhưng sự thật là cách làm lại 'siêu đơn giản'. Hãy đọc bài viết này và bắt tay vào làm ngay nhé!

KFC là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, Và đặc biệt là món là gà rán “giòn rụm" ở đây luôn có một sự cuốn hút đặc biệt với rất nhiều thực khách. Chỉ với các bước đơn giản dưới đây thì không cần phải đi đâu xa mà ngay tại nhà bạn cũng có thể thực hiện món ăn này cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:

  • 3 đùi gà hoặc cánh gà (tùy thích)
  • 2 quả trứng gà
  • 1 muỗng cafe hạt nêm
  • Nửa thìa cà phê muối
  • Nửa thìa cà phê bột ngọt (mì chính)
  • Một ít tiêu xay
  • 50gr bột chiên xù
  • 100gr bột chiên giòn hoặc bột mì (chia bột làm 2 phần, mỗi phần 50gr)
  • 250ml sữa tươi không đường
  • Dầu ăn

voh.com.vn-cach-lam-ga-ran-1

Chuẩn bị thịt gà và gia vị (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-cach-lam-ga-ran-2

Chuẩn bị phần bột chiên (Nguồn: Internet)

Dụng cụ:

  • Dao/dĩa (nĩa)
  • Bát lớn
  • Giấy thấm dầu
  • Chảo
  • Nồi hấp

Cách làm:

Bước 1: Thịt gà sau khi mua về, các bạn sơ chế sạch sẽ, có thể rửa bằng nước muối loãng để đảm bảo vệ sinh.

Bước 2: Dùng dao (hoặc dĩa để xiên vào khắp miếng gà) khía từ 2 - 3 đường vào hai mặt của miếng gà để khi tẩm ướp sẽ ngấm gia vị nhanh, đậm đà hơn.

voh.com.vn-cach-lam-ga-ran-3

Dùng dĩa xiên vào khắp miếng gà (Nguồn: Internet)

Bước 3: Ngâm đùi gà trong 200ml sữa tươi không đường khoảng 15 phút. Sau đó bạn trút bỏ phần sữa ngâm gà đi và bắt đầu bước ướp gà.

voh.com.vn-cach-lam-ga-ran-4

Ngâm gà với sữa tươi 15 phút (Nguồn: Internet)

Bước 4: Cho hạt nêm, muối, bột ngọt, tiêu xay, nếu thích ăn cay các bạn có thể cho thêm một chút ớt bột vào ướp với đùi gà. Các bạn nên dùng găng tay ni lông để trộn các gia vị cho đều và ngấm hơn (ướp thịt gà trong vòng 15 phút). Hãy đảm bảo rằng gia vị đã phủ khắp các miếng gà nhé!

voh.com.vn-cach-lam-ga-ran-5

Trộn đều gia vị với thịt gà (Nguồn: Internet)

Bước 5: Sau khi ướp gà xong, các bạn chuẩn bị một nồi hấp để hấp chín sơ đùi gà. Công đoạn này giúp thịt gà chín mềm từ bên trong, khi rán bạn sẽ không lo tình trạng thịt gà bị sống và miếng gà sẽ giữ nguyên được độ mềm vốn có.

Các bạn hấp thịt gà trong thời gian từ 15-20 phút, sau đó lấy gà ra đĩa để nguội.

voh.com.vn-cach-lam-ga-ran-6

Hấp chín sơ qua đùi gà (Nguồn: Internet)

Bước 6: Làm bột chiên. Cho trứng gà, 50gr bột mì/bột chiên giòn, 50ml sữa còn lại vào một bát lớn và trộn đều. Các bạn chú ý phải trộn thật mịn để bột không bị vón cục, bạn có thể sử dụng công cụ đánh trứng để trộn được đều hơn.

voh.com.vn-cach-lam-ga-ran-7

Cho các nguyên liệu vào bát lớn rồi trộn đều (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-cach-lam-ga-ran-8

Trộn đều tay cho hỗn hợp thật mịn (Nguồn: Internet)

Bước 7: Bạn nhúng miếng gà vào hỗn hợp bột trứng ở trên, rồi lăn qua bột mì/bột chiên giòn còn lại, nhúng qua hỗn hợp bột trứng một lần nữa và cuối cùng là qua một lớp bột chiên xù.

voh.com.vn-cach-lam-ga-ran-9

Lăn bột rồi cho gà vào chiên (Nguồn: Internet)

Bước 8: Các bạn bắc chảo lên bếp, để nhiệt độ vừa phải, hơ tay qua mặt chảo thấy nóng có nghĩa chảo đã đạt nhiệt độ yêu cầu. Đổ dầu vào (căn sao cho khi rán dầu ngập mặt của miếng gà).

voh.com.vn-cach-lam-ga-ran-10

Đợi chảo nóng rồi hãy cho dầu ăn nhé (Nguồn: Internet)

Bước 9: Khi dầu đã nóng già, các bạn cho gà vào rán. Lưu ý khi bắt đầu rán, các bạn để lửa lớn để các chất béo trong thịt gà có thể chảy ra hết và gà nha giòn do đó bên trong gà không bị khô do rán lâu. Rồi từ từ hạ lửa xuống để gà được chín đều.

Khi gà đã chín vàng đều các mặt, các bạn tăng lửa to rồi mới vớt gà ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu để miếng gà không bị ngấm nhiều dầu vào trong.

voh.com.vn-cach-lam-ga-ran-11

Gà chín vàng rụm (Nguồn: Internet)

Với món gà rán này, các bạn có thể chấm ăn kèm với tương ớt hoặc tương cà. Bật mí cho bạn một loại sốt chấm cực ngon đó là trộn đều tương cà, tương ớt và Mayonnaise theo tỉ lệ 1:1:2, chắc chắn món gà thành phẩm của bạn sẽ không thua kém so với ở KFC đâu nhé.

Mẹo làm món gà rán KFC ngon:

  • Khi chọn gà, hãy chọn những miếng gà có da vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao, thịt trông phải tươi, không có mùi hôi, trên da không có vết bầm tím hoặc tụ máu.
  • Để biết dầu đã nóng đủ độ chưa, các bạn dùng đầu đũa gỗ đặt vào chảo dầu, nếu thấy có bong bóng nổi lên bám xung quanh đầu đũa là nhiệt độ dầu đã đạt yêu cầu
  • Quan trọng nhất, các bạn hãy để ý và điều chỉnh lửa theo hướng dẫn nêu trên để có được món gà vàng giòn như ý.

Vào ngày cuối tuần rảnh rỗi, làm một đĩa gà rán để tụ tập bạn bè hay chiêu đãi các bạn nhỏ trong nhà sẽ thật vui và ấm áp. Chúc các bạn thành công với công thức gà rán KFC nhé!

Hướng dẫn bí quyết làm chà bông heo ngon chuẩn vị : Bạn rất ghiền món chà bông nhưng lại thấy công đoạn chế biến khá rườm rà và không biết nên làm thế nào để chà bông được ngon đúng vị. Bài viết này sẽ giúp bạn có bí quyết làm chà bông ngon nhé!
Cách ướp thịt nướng ngon tại nhà : Bạn mê tít món thịt nướng nhưng lại không biết làm thế nào để chế biến nó ngon như ngoài quán. Vậy làm thế nào để ướp thịt nướng ngon tại nhà thì hãy đọc ngay bài viết này nhé!