Mách nhỏ cách làm món ếch xào lăn Nam Bộ thơm ngon, hấp dẫn

Món ếch xào lăn cần những nguyên liệu gì? Cách làm món ăn này có khó không? Bài viết dưới đây sẽ mang đến những thông tin thú vị về món ăn này.

Ếch xào lăn thơm ngon với vị cay cay, béo ngậy của nước cốt dừa chắc chắn là một gợi ý tuyệt vời vào những ngày mưa. Món ăn này thường xuất hiện ở nhà hàng hoặc các bữa tiệc. Nếu bạn đang băn khoăn thắc mắc rằng liệu có thể thực hiện món ăn này tại nhà được không, thì câu trả lời là có. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ mang đến cách làm cùng những thông tin thú vị về ếch xào lăn.

Ếch xào lăn đặc sản của miền Nam bộ

Ếch xào lăn từ lâu đã được biết đến là món ăn đặc trưng của miền sông nước Nam Bộ. Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, món ăn này được yêu thích ở cả miền Bắc và miền Trung và được biến hóa theo hương vị phù hợp với đặc trưng của từng vùng đất. Tuy nhiên, những nguyên liệu cơ bản cũng như các bước thực hiện món ăn vẫn được giữ nguyên. 

Ếch xào lăn được nhiều bà mẹ bỉm sữa yêu thích bởi nó vừa có vị ngon hấp dẫn đồng thời lại có hàm lượng dưỡng chất cao. Thịt ếch phù hợp để bồi bổ cơ thể cho trẻ bị suy dinh dưỡng hoặc nhẹ cân. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn công thức nấu món ếch xào lăn ngon đúng chuẩn vị.

voh.com.vn-ech-xao-lan-1

Ếch xào lăn- món ăn ấm áp cho ngày mưa gió

Nguyên liệu làm ếch xào lăn

Nguyên liệu tạo nên món ăn hấp dẫn này khá đơn giản, dễ tìm. Những nguyên liệu mà chúng tôi đưa ra đều là những nguyên liệu cơ bản, bao gồm:

  • Thịt ếch : 300g ( có thể thay đổi tùy theo khẩu phần ăn của gia đình  bạn).
  • Nước cốt dừa: ½ chén 
  • Hành tây : 1 củ
  • Ớt: 1 quả
  • Mộc nhĩ : 4 tai 
  • Đậu phộng rang (lưu ý giã nhỏ không quá nát)
  • Hành tím, sả cây, miến, rau om (miền Bắc gọi là rau ngổ)
  • Các loại gia vị: dầu ăn, dầu điều, đường, muối, tiêu, bột cà ri.

Cách làm ếch xào lăn ngon

Món ăn dành cho ngày mưa này có cách làm khá đơn giản nhưng mất kha khá thời gian cho việc sơ chế các loại nguyên liệu. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Sơ chế ếch, ếch được làm sạch sẽ, chặt thành từng miếng nhỏ, vừa ăn. Cho số ếch vào nồi ướp cùng hành tím băm, đường cát, hạt nêm, tiêu, bột cà ri mỗi thứ 1 muỗng canh cà phê. Đảo đều cho gia vị ngấm vào thịt ếch.

voh.com.vn-ech-xao-lan-2

Ếch được sơ chế và tẩm ướt nguyên liệu

  • Bước 2: Miến ngâm vào nước cho đến khi nở, cắt thành khúc, mỗi khúc khoảng 5cm. Mộc nhĩ được ngâm nở, cắt thành lát, ớt được sơ chế cắt thành lát mỏng. Rau ngổ, hành tây, sả được sơ chế. Rau om cắt khúc 3cm, sả dập nhẹ, cắt khúc 5cm.
  • Bước 4: Hành và tỏi băm phi thơm cùng dầu ăn và dầu điều, tiếp đó cho sả vào đảo nhanh. Cho ếch vào đảo cùng với cà ri và gia vị trong vòng 3 phút, đồng thời cho nước cốt dừa vào nấu cùng khi ếch vừa chín tới. Nấu cho đến khi gần cạn nước.
  • Bước 5: Sau khi nồi ếch cạn nước, thêm mộc nhĩ, hành tây, ớt vào, đảo đều trong 2 phút. Bắc nồi ra khỏi bếp, cho ra đĩa, rắc đậu phộng cùng rau ngổ lên trên trước khi thưởng thức.

Mẹo làm ếch xào lăn ngon hơn

Để món ăn của chúng ta thêm hoàn hảo, các bà nội trợ cần lưu ý thêm một số vấn đề sau :

  • Đầu tiên là cách chọn thịt ếch, thịt ếch nên còn tươi sống, ếch sau khi sơ chế xong thì dùng ngay, tránh mua ếch đông lạnh.
  • Khi sơ chế ếch cần loại bỏ những sợi gân đen cũng như mạch máu trên mình ếch. Bởi chúng sống ở đầm lầy, có nhiều ký sinh trùng cũng như là sán, cần loại bỏ các tạp chất trên để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. 
  • Nấu ếch cần nấu chín hẳn chứ ko nên nấu chín tái, có như vậy mới loại bỏ được hoàn toàn các loại ký sinh trùng.

voh.com.vn-ech-xao-lan-3

Ếch xào lăn ăn với cơm, bún

Trên đây là những thông tin cũng như cách thực hiện món ăn ếch xào lăn cho ngày mưa mà Trang tin tức tổng hợp VOH online mang lại cho bạn. Hy vọng vài biết của chúng tôi giúp bạn cũng như gia đình có thêm một món ăn ngon, thay đổi khẩu vị.

Nguồn ảnh: Internet

Cách làm ốc hương xào trứng muối đậm vị mê ly : Mới lạ nhưng cực hot, ốc hương xào trứng muối đang là món ăn vặt khiến hội mê ốc thổn thức không yên. Cách làm ốc hương xào trứng muối chỉ gồm 3 bước đơn giản, chúng ta cùng ghi ngay vào sổ 
Top 10 nhà hàng chay ngon nổi tiếng ở TPHCM (VOH) - Không chỉ mang đến các trải nghiệm ẩm thực thanh đạm nhưng đầy thú vị, những quán chay nổi tiếng còn có các chi nhánh khác nhau, thuận tiện cho bạn chọn để thưởng thức món chay ngày ...