Chờ...

10 trung vệ đắt giá nhất lịch sử: Yoro thứ 7 | Chelsea mua phải "bệnh binh"

VOH - Leny Yoro, Harry Maguire và Virgil van Dijk góp mặt trong Top 10 trung vệ có giá trị chuyển nhượng cao nhất làng túc cầu.

10. Cristian Romero (52 triệu euro)

Romero là chữ ký đắt giá kỳ lạ của Tottenham. Trung vệ Argentina thi đấu rất hay trong màu áo ĐTQG, nhưng lại mắc nhiều lỗi không đáng có khi trở về CLB.

9. John Stones (55.6 triệu euro)

Bản hợp đồng từ Everton gặp khó khăn xây chắc chỗ đứng trong đội hình Man City vì HLV Pep Guardiola sở hữu nhiều trung vệ đẳng cấp cùng lúc. Stones chỉ đá chính 12 trận tại Ngoại hạng Anh mùa trước, nhưng vẫn giữ vị trí trụ cột trong hành trình tiến vào Chung kết EURO 2024 của đội tuyển Anh.

8. Lisandro Martinez (57.37 triệu euro)

yoro-maguire-mu
MU sở hữu cặp trung vệ có tổng giá trị 119.37 triệu euro. Ảnh: Internet

Ngay cả Pep cũng phải thừa nhận Martinez thuộc Top 5 trung vệ hàng đầu thế giới. Đáng tiếc các chấn thương liên miên đã hạn chế đóng góp của nhà vô địch Copa America 2024 cho MU.

7. Leny Yoro (62 triệu euro)

Tân binh 18 tuổi ra mắt ấn tượng ở chiến thắng Rangers và được kỳ vọng sẽ bắt cặp ăn ý cùng Martinez nơi trung tâm hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" mùa tới.

6. Aymeric Laporte (65 triệu euro)

Danh hiệu EURO 2024 của Laporte càng cho thấy chất lượng nhân sự "Cityzens" cao ra sao, khi công thần đội tuyển Tây Ban Nha bị "bật bãi" khỏi Etihad và phải chuyển sang Saudi Arabia thi đấu.

5. Ruben Dias (71.6 triệu euro)

Thủ lĩnh hàng hậu vệ nửa xanh thành Manchester là một trong những trung vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh hiện tại.

4. Wesley Fofana (80.4 triệu euro)

Liên tiếp phải dưỡng thương dài hạn, "bệnh binh người Pháp" chỉ ra sân 20 trận cho Chelsea trong 2 năm qua. Fofana thậm chí đã bỏ lỡ toàn bộ chiến dịch 2023-2024.

fofana-chelsea
Chấn thương ám ảnh Fofana từ ngày gia nhập Chelsea. Ảnh: Internet

3. Virgil van Dijk (84.65 triệu euro)

Thủ quân Hà Lan đáng giá đến từng xu Liverpool đầu tư. Van Dijk hứa hẹn vẫn là lá chắn đáng tin cậy trong triều đại mới của ông thầy mới Arne Slot.

2. Matthijs de Ligt (85.5 triệu euro)

De Ligt là trung vệ sở hữu tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử làng túc cầu. Bayern Munich đã chi 67 triệu euro đón anh về Allianz Arena, sau khi Juventus bỏ ra 85.5 triệu euro đổi lấy cái gật đầu của Ajax hồi năm 2019.

1. Harry Maguire (87 triệu euro)

Maguire không đáp ứng được kỳ vọng tương xứng giá trị kỷ lục. Hè năm ngoái, trung vệ xứ sương mù đã bị HLV Erik ten Hag tước băng đội trưởng MU.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.