Chờ...

3 phương án Mikel Arteta có thể tin tưởng khỏa lấp chỗ trống của Declan Rice

VOH - Arsenal sẽ phải đối mặt với thử thách lớn khi thiếu vắng Declan Rice trong trận derby Bắc London gặp Tottenham Hotspur.

Arsenal đang đối mặt với một thử thách lớn khi phải thi đấu trận derby Bắc London với Tottenham Hotspur mà không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Declan Rice.

Sau trận hòa gây tranh cãi với Brighton & Hove Albion tại Emirates Stadium, Arsenal đã có 7 điểm sau 9 trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, việc Rice bị truất quyền thi đấu do đá bóng ra ngoài sân sẽ để lại một khoảng trống lớn trong đội hình của Mikel Arteta.

Để đối phó với tình hình này, Arteta có thể nghĩ đến một số lựa chọn về nhân sự cho vị trí tiền vệ trung tâm. Dưới đây là 3 phương án mà Arsenal có thể cân nhắc:

1. Thomas Partey và Jorginho

Jorginho
Thomas Partey và Jorginho chắc chắn là độ đôi đáng tin cậy nhất ở thời điếm vắng mặt Declan Rice - Ảnh: Internet

Đây là lựa chọn an toàn và ít rủi ro nhất. Partey có thể đảm nhận vai trò phòng ngự, trong khi Jorginho có kinh nghiệm và kỹ thuật để đóng góp vào tuyến giữa. Tuy nhiên, Jorginho vẫn chưa ra sân một phút nào cho Arsenal mùa này, nên việc sử dụng cầu thủ người Ý trong trận đấu quan trọng như vậy sẽ mang rủi ro nhất định.

2. Jorginho và Kai Havertz

Kai
HLV Arteta có thể xem xét xếp Kai Havertz ở vị trí tiền vệ bên cạnh Jorginho - Ảnh: Internet

Nếu Arteta muốn duy trì lối chơi tấn công mang thương hiệu của Pháo thủ, HLV người Tây Ban Nha có thể thử nghiệm với việc Jorginho ở vị trí tiền vệ phòng ngự và đưa Kai Havertz trở lại từ vị trí tiền vệ tấn công. Havertz đã có khởi đầu tốt mùa này nhưng việc sử dụng anh ở vị trí lùi sâu hơn vẫn chưa được chứng minh tính hiệu quả.

3. Myles Lewis-Skelly hoặc Ethan Nwaneri

Một lựa chọn khác cho Arsenal là sử dụng các cầu thủ trẻ từ học viện. Myles Lewis-Skelly có thiên hướng phòng ngự, trong khi Ethan Nwaneri là một tiền vệ tấn công.

Ethan Nwaneri
Myles Lewis-Skelly và Ethan Nwaneri có thể là tương lai của Arsenal - Ảnh: Internet

Với việc Tottenham đang gặp khó khăn khi phong độ thi đấu không ổn định từ đầu mùa.  Arteta có thể thử nghiệm chọn một cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt hơn. Lewis-Skelly là một lựa chọn phù hợp trong trường hợp này mặc dù đây chắc chắn là một thử thách lớn với cầu thủ trẻ. 

Arsenal sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn khi thiếu Declan Rice. Tuy nhiên, với những lựa chọn đa dạng về nhân sự, Arteta có thể tìm ra giải pháp phù hợp để đối đầu với Tottenham Hotspur ở Vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa 2024-2025.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.