Chờ...

So sánh Jackson vs Havertz: Sao Chelsea “đè bẹp” trụ cột Arsenal mọi thông số

VOH - Cả Nicolas Jackson và Kai Havertz đều đang thi đấu tốt trong màu áo Chelsea và Arsenal.

Sau mùa giải tìm lại phong độ tại Arsenal với 13 bàn thắng và 7 kiến tạo, Kai Havertz tiếp tục duy trì hiệu suất tỏa sáng ấn tượng ở mùa này. Trải qua 3 vòng đấu Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Đức đã đóng góp 2 pha lập công cùng 1 đường chuyền "dọn cỗ" cho đồng đội. 

Nhiều CĐV Arsenal cho rằng Chelsea hẳn phải cảm thấy hối hận khi rao bán Havertz. Song The Blues hẳn cũng không phải hối tiếc quá nhiều với những ngôi sao mình đang hiện có hiện tại. 

Đơn cử như trường hợp của Nicolas Jackson, người hiện có bản thống kê tương đồng với Kai Havertz. Bất chấp thường bị gán với biệt danh "chân gỗ", song sự thật chỉ ra sự đóng góp về mặt lối chơi từ Jackson lại vượt trội so với "người cũ" Havertz. 

so-sanh-jackson-vs-havertz-sao-chelsea-de-bep-tru-cot-arsenal-moi-thong-so 1
Jackson không thua kém Havertz - Ảnh: Internet

Thống kê chỉ ra tỷ lệ đe dọa khung thành đối thủ của sao Chelsea cao hơn trụ cột Arsenal với trung bình 2.5 cú sút/90 phút. Trong khi đó, Havertz ít dứt điểm hơn khi chỉ đạt 1.7 lần 1 trận. 

Khả năng tạo cơ hội cho đồng đội của Jackson cũng cao hơn khi đạt 1.7 key passes so với 1 của Havertz. Cầu thủ người Đức theo đó chỉ nổi trột hơn sao Chelsea ở khoản pressing và tranh chấp giành lại quyền kiểm soát bóng. 

Rõ ràng không thể đánh giá ai xuất sắc hơn khi mùa giải chỉ mới trôi qua 3 vòng đấu. Tuy nhiên, Jackson xứng đáng nhận được sự tán thưởng về những gì mình đang làm được hiện tại lúc này tại Chelsea. 

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.